Diego Costa trả giá vì thói côn đồ!

09:41, 22/09/2015
|

(VnMedia) - Với hành vi bạo lực, liên tiếp tát vào mặt và đẩy ngã Koscielny, chân sút của Chelsea đã bị LĐBĐ Anh (FA) "tuýt còi". Nhiều khả năng cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải chịu mức phạt rất nặng!

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Costa liên tục có hành vi bạo lực với trung vệ của Arsenal


Cái tên Diego Costa là chủ đề được báo chí Anh mổ xẻ nhiều nhất trong tuần qua, sau khi tiền đạo này liên tục chơi tiểu xảo, kích động và tấn công 2 cầu thủ của Arsenal là Koscielny và Gabriel trong trận derby thành London. Điều đáng nói là Gabriel đã bị trọng tài Mike Dean truất quyền thi đấu, còn Costa thì không.
 
Nhiều ý kiến cho rằng, ông Dean đã có hành động bênh vực đội chủ nhà Chelsea, đuổi Gabriel, mở toang cánh cửa tới chiến thắng dành cho "The Blues". Bên cạnh đó, vị trọng tài áo đen còn bỏ qua hàng loạt lỗi của Costa, một điều khó chấp nhận được tại Ngoại hạng Anh, giải đấu vốn luôn đề cao lối chơi đẹp và không bao giờ chấp nhận hành vi bạo lực.
 
Trước làn sóng phản đối đang ngày một dâng cao, LĐBĐ Anh đã buộc phải vào cuộc để xử lý vấn đề này. Theo thông báo phát đi từ trụ sở FA, cơ quan này đánh giá Costa đã có hành vi bạo lực với cầu thủ của Arsenal.
 
"Diego Costa đã có hành vi bạo lực khi dùng cả hai tay tát vào mặt và đẩy ngã  Koscielny. Tổ trọng tài không theo kịp tình huống và không phát hiện ra hành động của Costa. Tuy nhiên, FA đã xem lại băng hình và quyết định đó là hành vi bạo lực không thể chấp nhận được", FA nêu rõ.
 
Cũng theo cơ quan này, hậu vệ Gabriel cũng bị quy kết có hành vi không đúng mục trong lúc ngăn cản Costa gây sự với Koscielny, cũng như phản ứng của anh trước việc phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tiền vệ Cazorla cũng bị cảnh cáo vì pha bóng có phần ác ý với Fabregas, dẫn tới chiếc thẻ đỏ thứ hai của Arsenal.
 
Với việc bị đánh giá có hành vi bạo lực, Costa sẽ phải đối mặt án phạt treo giò từ 3 tới 5 trận. Bản thân BLĐ Arsenal và Chelsea cũng bị FA quở trách vì đã không có hành động kịp thời làm dịu tình hình trên sân Stamford Bridge.
 
Ngay sau khi tuyên bố của FA được đưa ra, CLB Arsenal cho biết, họ sẽ kháng án chiếc thẻ vàng thứ hai của Gabriel cũng như án phạt cấm 3 trận dành cho trung vệ này.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc