Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Levante

08:45, 21/09/2015
|

(VnMedia) - Barcelone tiếp tục nối dài mạch thắng của mình tại La Liga lên con số 4 sau khi có chiến thắng 4-1 trước Levante. Những bàn thắng của Barca được ghi do công của Messi, Bartra và Neymar.

Bước vào vòng 4 La Liga, Levante là đối thủ tiếp theo của Barcelona. Thầy trò HLV Enrique được dự đoán sẽ có được chiến thắng dễ dàng bởi Levante cũng là đối thủ ưa thích của Barca. Những lần đối đầu trước đó, Barca đều có những chiến thắng đậm đà và dễ dàng. Có lẽ vì lẽ đó mà ở trận đấu này, HLV Enrique quyết định để nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong đội hình xuất phát.

HLV Enrique tung ra đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Những Suarez, Iniesta hay Alba đều được cho nghỉ ngơi. HLV Enrique cũng đang tính toán sẽ để những ngôi sao này đảm bảo thể lực cho các trận đấu tại Champions League sắp tới.

Ảnh minh họa


Messi góp công lớn trong chiến thắng của Barca trước Levante

Việc không có trong đội hình những gương mặt quen thuộc cũng khiến Barca gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. 45 phút đầu tiên của trận đấu, Barca tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Levante. Không có nhiều pha phối hợp ăn ý được tạo ra khi Messi đã bị theo kèm rất sát.

Sandro hay Munir vẫn chưa thể tạo nên sự kết dính trên hàng công. Trong khi đó, Levante đã lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và khiến cho Barca không thể tổ chức tấn công theo ý muốn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và thầy trò HLV Enrique sẽ còn có rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu muốn khai thông thế bế tắc.

Bước vào hiệp 2, khá bất ngờ khi người khai thông thế bế tắc cho Barca không phải là những cái tên quen thuộc như Messi hay Neymar mà là một tài năng trẻ Bartra, người đá thay Pique do phải nhận án treo giò. Batra đã có pha xử lý bóng tinh tế và đệm lòng thành bàn mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Bartra ở mùa giải này.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Barcelona chơi dễ dàng và chủ động hơn. Levante cũng buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công và dâng cao đội hình. Điều này đã khiến Levante phải trả giá đắt trong những phút sau đó. Thủ thành Ruben đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng trong thời gian thi đấu còn lại.

Đó là cú đúp bàn thắng của Messi và pha lập công còn lại của Neymar. Tiếc cho Messi khi anh có thể lập hat-trick ở trận này nếu không bỏ lỡ bàn thắng trên chấm 11m. Trong khi đó, Levante cũng chỉ có được bàn thắng danh dự. Giành chiến thắng 4-1 trước Levante, Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau 4 vòng đấu, nhiều hơn 2 điểm so với Real Madrid.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona : Ter Stegen; Alves, Bartra, Mascherano, Adriano; Busquets (Gerrard), Rakitic, Munir; Messi, Sandro, Neymar.

Levante: Ruben; Lopez, Trujillo, Zon, Juanfran, Tono; Camarassa (Garcia, 80’), Lerma, Verza; Ghilas (Casadesus), Roger (Deyverson).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc