Vòng 6 Premier League: Martial lập cú đúp, M.U áp sát ngôi đầu

06:21, 21/09/2015
|

(VnMedia) - Nhờ cú đúp của tài năng trẻ Anthony Martial, Man Utd đã xuất sắc đánh bại Southampton ngay tại St Mary. Chiến thắng này đã giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém 2 điểm so với Man City…

Gia nhập Man Utd với mức giá 36 triệu bảng, Anthony Martial đã chịu rất nhiều sức ép tại Old Trafford. Tuy vậy, với tài năng thực sự, cầu thủ trẻ người Pháp này đã nhanh chóng thể hiện mình bằng màn trình diễn ấn tượng ở Premier League. Sau khi khai hỏa ở trận tiếp Liverpool, Martial đã khiến tất cả phải ngả mũ khi lập cú đúp giúp Quỷ đỏ ngược dòng hạ Southampton với tỉ số 3-2 trong chuyến viếng thăm St Mary.

Ảnh minh họa
Martial đã ghi 3 bàn cho Man Utd chỉ sau 2 trận ở Premier League

Ở trận đấu này, Anthony Martial đã được HLV Van Gaal xếp đá chính ở vị trí trung phong. Trong khi đó Wayne Rooney được đẩy trở về vị trí “số 10”. Còn ở hàng phòng ngự, nhà cầm quân người Hà Lan đã để Marcos Rojo đảm nhận hành lang trái thay Luke Shaw, người vừa bị gãy chân ở trận gặp PSV Eindhoven.

Mặc dù lên quyết tâm rất cao trong chuyến làm khách ở St Mary nhưng Man Utd lại nhập cuộc không tốt. Trong khoảng thời gian đầu trận, Quỷ đỏ liên tục phải chống đỡ các tình huống tấn công biên ở tốc độ cao của Southampton.

Kết quả, chỉ sau 13 phút thi đấu, Man Utd đã phải vào lưới nhặt bóng. Xuất phát từ một tình huống tấn công biên tốc độ bên phía cánh phải, Sadio Mane đã băng vào dứt điểm cận thành buộc thủ thành De Gea phải đẩy bóng cứu thua. Tuy nhiên, người gác đền của Man Utd không thể làm gì hơn trước cú sút bồi ngay sau đó của tiền đạo Graziano Pelle.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Southampton tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trước sức ép của đội chủ nhà, Man Utd đã may mắn thoát bàn thua thứ 2 ở phút 16 khi Pelle dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành De Gea.

Phải mất tới hơn 20 phút, Man Utd mới dần lấy lại thế trận trước Southampton. Trong khi Quỷ đỏ chưa tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đội chủ nhà thì họ lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 34. Không ai khác, chính tài năng trẻ Anthony Martial là người tạo nên sự khác biệt với pha ngoặt bóng khéo léo trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Stekelenburg.

Ở pha bóng trước đó, Juan Mata đã rơi vào thế việt vị khi nhận cú đánh đầu chuyền bóng từ đồng đội. Tuy vậy, các trọng tài lại bỏ qua tình huống này và vẫn công nhận bàn gỡ hòa 1-1 của Man Utd.

Nhờ bàn gỡ hòa của Martial, Man Utd đã khởi đầu hiệp 2 tốt hơn hẳn. Kết quả, tới phút 50, Quỷ đỏ đã ghi được bàn thắng thứ 2. Đây là tình huống mà Man Utd đã gặp may khi hậu vệ Yoshida tung đường chuyền bất cẩn về sân nhà, vô tình tạo cơ hội để Anthony Martial hạ gục Stekelenburg trong pha đối mặt, nâng tỉ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ.

Ảnh minh họa
Man Utd đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Man City 2 điểm

Càng chơi càng hưng phấn, Man Utd đã tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành Southampton. Tuy vậy, phải tới phút 68, Quỷ đỏ mới ghi được bàn thắng thứ 3. Ở tình huống này, Depay chưa chấm dứt sự vô duyên của mình khi sút bóng dội cột dọc. May cho Man Utd là Juan Mata đã có mặt kịp thời sút bồi nâng tỉ số lên 3-1 cho Man Utd.

Về phần Southampton, đội bóng này cũng tạo ra không ít cơ hội nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra kém duyên trước sự xuất sắc của thủ thành De Gea. Trong đó, phải kể tới pha bay người cứu thua đẳng cấp của thủ thành này trước cú đánh đầu cận thành của Jose Fonte.

Phải tới phút 86, Southampton mới rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Người lập công cho The Saints vẫn là tiền đạo Graziano Pelle với cú đánh đầu hiểm hóc không cho De Gea cơ hội cản phá.

Sau khi ghi bàn thắng thứ 2, Southampton đã tràn lên tấn công, tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành Man Utd, đặc biệt là trong khoảng 5 phút bù giờ. Tiếc rằng sự xuất sắc của De Gea đã khiến Southampton không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 2-3.

Với chiến thắng này, Man Utd đã vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 6 trận đấu. Hiện tại, thầy trò Van Gaal chỉ còn kém 2 điểm so với đội đầu bảng Man City.

Đội hình thi đấu

Southampton:
Stekelenburg - Yoshida, Fonte, van Dijk, Targett (Martina 46’) - Wanyama, Romeu (Davis 56’), Ward-Prowse (Long 76’), Tadić - Mané, Pellè.

Man Utd: De Gea – Darmian (Valencia 46’), Smalling, Rojo (McNair 69’), Blind – Carrick (Schweinsteiger 60’), Schneiderlin - Mata, Memphis, Rooney - Martial.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc