Arsenal lần thứ 2 trắng tay ở Champions League

06:52, 30/09/2015
|

(VnMedia) - Sau thất bại ở Zagreb, Arsenal tiếp tục phải nếm trái đắng ở Champions League khi bất ngờ để thua Olympiacos ngay tại sân nhà Emirates.

Trước cuộc tiếp đón Olympiacos, HLV Arsene Wenger đã nêu cao tinh thần quyết thắng cho Arsenal bằng việc gọi đây là trận đấu “buộc phải thắng”. Tinh thần thì chưa thấy đâu nhưng rõ ràng Arsenal đã phải chịu sức ép rất lớn, đặc biệt sau khi họ để thua Dinamo Zagreb ở trận ra quân.

Hệ quả, tại Emirates đêm qua, Arsenal một lần nữa gây thất vọng khi để thua Olympiacos với tỉ số 2-3. Kết quả này đã khiến khán đài Emirates rơi vào trạng thái bẽ bàng, tuyệt vọng. Khó có thể tin rằng Pháo thủ lại bạc nhược tới vậy dù chưa chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng là Bayern Munich.

Ảnh minh họa

Arsenal nhận thất bại thứ 2 tại Champions League mùa này

Sau khi lập cú hat-trick vào lưới Leicester City, Alexis Sanchez tiếp tục tỏa sáng với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng. Chỉ có điều từng ấy là chưa đủ để Arsenal giành điểm. Đơn giản bởi hàng thủ của họ đã mắc quá nhiều sai lầm.

Do sắp bước vào trận đại chiến với Man Utd nên HLV Wenger đã có 1 số thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở khung gỗ, Ospina được trao cơ hội đá chính thay Petr Cech. Ở trung tâm hàng thủ, Mertesacker trở lại băng ghế dự bị nhường chỗ cho Paulista. Còn trên hàng tiền vệ, Chamberlain đá chính thay Ramsey. Coquelin dù mới trở lại sau chấn thương vẫn được HLV Wenger điền tên vào đội hình xuất phát.

Giống như các trận đấu khác diễn ra tại Emirates, Arsenal lấn lướt Olympiacos ở quyền kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới 68,5%. Tuy nhiên, thất bại ở trận ra quân có vẻ đã tác động lớn tới tâm lí thi đấu của Pháo thủ London. Họ tạo ra không ít cơ hội nhưng lại vội vàng và thiếu chính xác trong các pha dứt điểm. Điển hình như cú sút đưa bóng chệch cột dọc của Chamberlain ở phút thứ 10 sau tình huống phản công sắc nét.

Trong khi đó, Olympiacos tỏ ra rất điềm tĩnh ở Emirates. Đội khách chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự và chờ thời cơ. Và bất ngờ đã xảy ra ở phút 33 khi Felipe Pardo tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng đập chân Chamberlain lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ospina.

Không nao núng sau bàn thua, Arsenal nhanh chóng gỡ hòa 1-1 ở 2 phút sau đó. Alexis Sanchez chính là người tạo nên sự khác biệt với cú chọc khe tinh tế để Theo Walcott băng xuống dứt điểm ở góc hẹp hạ gục thủ thành Roberto.

Đúng lúc Arsenal tạo được sự hưng phấn về tinh thần thì hàng thủ của họ lại mắc sai lầm. Không ai khác, chính thủ thành David Ospina là người đã "biếu" cho Olympiacos bàn thắng với pha bắt bóng nghiệp dư từ 1 tình huống đá phạt góc vốn chẳng quá nguy hiểm.

Ảnh minh họa

Niềm vui của các cầu thủ Olympiacos sau khi hạ gục Arsenal

Không chấp nhận thất bại, HLV Wenger đã tăng cường khả năng tấn công bằng việc tung Ramsey vào sân thay Coquelin ở đầu hiệp 2. Với sức ép nghẹt thở, Pháo thủ đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng đều bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Roberto.

Mãi tới phút 65, Arsenal mới đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nhờ cú đánh đầu thành bàn của Alexis Sanchez.

Sanchez xuất sắc bao nhiêu thì hàng thủ của Arsenal lại tệ bấy nhiêu. Đúng 1 phút sau khi gỡ hòa, hàng phòng ngự Arsenal lại bộc lộ sai lầm, để Alfred Finnbogason dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-2 cho Olympiacos.

Trong gần 30 phút còn lại của trận đấu, Arsenal tiếp tục tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành Olympiacos nhưng không thể ghi bàn. Phần vì các chân sút của họ quá vô duyên, phần vì thủ thành Roberto quá xuất sắc. Bất lực trong tấn công, Pháo thủ đành phải chấp nhận thất bại 2-3. Để thua trận thứ 2 liên tiếp, thầy trò Wenger chưa có điểm nào và đang xếp cuối bảng F. Nguy cơ bị loại của Arsenal đã hiển hiện bởi trước mắt họ là 2 cuộc đụng độ với Bayern Munich.

Cũng ở bảng F đêm qua, Bayern Munich đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đè bẹp Dinamo Zagreb với tỉ số 5-0. Trong 5 bàn thắng ghi được của Hùm xám, đáng chú ý có cú hat-trick của tiền đạo Robert Lewandowski. Hai bàn còn lại được ghi bởi Douglas Costa và Mario Gotze.

Với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, Bayern Munich đang dẫn đầu bảng F và nhiều khả năng sẽ dễ dàng giành ngôi đầu bảng đấu này.

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN CHAMPIONS LEAGUE ĐÊM QUA

BẢNG E
Barca (2-1) Leverkusen
BATE Borisov (3-2) Roma

BẢNG F
Bayern Munich (5-0) Dinamo Zagreb
Arsenal (2-3) Olympiacos

BẢNG G
Porto (2-1) Chelsea
Maccabi Tel-Aviv (0-2) Dinamo Kiev

BẢNG H
Lyon (0-1) Valencia
Zenit (2-1) Gent


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc