Barca – Leverkusen: Mừng vì Messi “đi vắng”!

06:52, 29/09/2015
|

(VnMedia) - Đội chủ sân Nou Camp sẽ bắt đầu cuộc sống thiếu Lionel Messi trong cuộc đón tiếp đại diện bóng đá Đức Bayern Leverkusen ở lượt trận thứ 2 bảng E Champions League.

  Ảnh minh họa

  Messi ghi tới 5 bàn vào lưới Leverkusen năm 2012!


Tiền đạo người Argentina dính chấn thương đầu gối khá nặng trong trận thắng 2-1 của Barcelona trước Las Palmas cuối tuần vừa qua và sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc, Barca sẽ mất chân sút chủ lực của mình ở rất nhiều trận đấu quan trọng, trong đó có trận cầu siêu kinh điển vào ngày 22/11.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới chuyện phân cao thấp, Barca cần hướng sự chú ý của mình ở cuộc đón tiếp CLB Leverkusen. Vì ở trận ra quân tại bảng E, Barcelona đã bị AS Roma cầm hòa 1-1 tại Italia, trong khi đó Leverkusen lại có chiến thắng đậm 4-1 trước BATE Borisov để leo lên ngôi đầu bảng.

Dù dẫn đầu La Liga sau vòng 6 nhưng Barca không cho thấy sự chắc chắn và ổn định trong lối chơi. Sau khi thắng đậm Levante 4-1, họ thúc thủ khó tin cũng với tỉ số tương tự trước Celta Vigo.

Đúng vào giai đoạn gặp khó, Barca tái ngộ Leverkusen – đội bóng luôn là “mỏ điểm” với CLB xứ Catalan. Trong suốt 15 năm qua, 2 đội bóng này đã đụng độ nhau tổng cộng 5 lần và phần thắng đều nghiêng về Barca. Thậm chí năm 2012, Barca còn khiến đại diện của Bundesliga tủi hổ với chiến thắng khó tin 7-1 tại Nou Camp. Messi là cầu thủ đã ghi tới 5 bàn ở trận đấu đó!

Chính vì vậy khi hay tin Messi không thể thi đấu chắc chắn Leverkusen cảm thấy bớt áp lực hơn nhiều. Đội bóng Đức có thể tự tin đặt mục tiêu kiếm điểm tại Nou Camp.

Leverkusen mùa này thi đấu cũng rất bất ổn. Sau 2 trận ra quân toàn thắng tại Bundesliga, Leverkusen để thua liên tiếp 3 trận. Tuy nhiên, trước chuyến làm khách tại Tây Ban Nha, đội bóng này gây sốc với chiến thắng đậm 3-0 trước Bremen để tạo tâm lý rất tốt trước cuộc so tài với Barca.

Về lực lượng, thủ thành Bravo đã bình phục và sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, Barca vẫn vắng 2 cầu thủ Lordi Alba và Thomas Vermaelen vì chấn thương. Đối với đội khách, Leverkusen vắng cả 3 trụ cột gồm Tin Jedvaj, Omer Toprak và Roberto Hilbert vì chấn thương.

Dự đoán: Barca 2-1 Leverkusen

Đội hình dự kiến:

Barca: (4-3-3) Stegen, Adriano, Mascherano, Pique, Alves, Iniesta, Busquet, Rakitic, Neymar, Suarez, Munir

Leverkusen (4-2-3-1) Leno, Boenisch, Papadopoulos, Tah, Donati, Kramer, Bender, Mehmedi, Brandt, Bellarabi, Kiessling

Ở trận đấu còn lại của bảng E, “bầy sói” AS Roma sẽ có chuyến làm khách tại Belarus trước đội chủ nhà BATE Borisov. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, đại diện của Italia chắc chắn sẽ đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Barcelona, rõ ràng cả AS Roma và Leverkusen đều chỉ hướng tới vị trí nhì bảng. Chính vì vậy khi gặp đối thủ yếu nhất bảng BATE Borisov, cả Roma và Leverkusen đều phải tìm cách giành chiến thắng, thậm chí thắng đậm để toan tính cho mục tiêu của mình.

Với đội bóng áo màu bã trầu, họ vừa trải qua chuỗi 3 trận chỉ hòa và thua tại Champions League và giải Serie A. Trước lượt đấu thứ 2 Champions League, AS Roma lên giây cót tinh thần bằng trận thắng hủy diệt 5-1 trước đội bóng xếp áp chót bảng Carpi.

Nếu tiếp tục giữ được sự hưng phấn trong lối chơi của mình, AS Roma có cửa rất lớn giành được 3 điểm ngay trên đất Belarus.

Arsenal – Olympiakos: Tiếp tục thăng hoa cùng Sanchez?

Tiếp đón Olympiakos trên sân nhà Emirates, Arsenal đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ 2 bảng F Champions League.

  Ảnh minh họa

  Olympiakos (áo đỏ) luôn là đối thủ khó chịu với Arsenal


Đó là mệnh lệnh được HLV Wenger đưa ra với các học trò sau khi “The Gunners” để thua 1-2 trước Dinamo Zagreb ở trận đầu ra quân. Vì nếu thêm một lần thất bại, Arsenal sẽ đối mặt nguy cơ rất lớn phải rời đấu trường danh giá này.

Chuẩn bị cho trận cầu quan trọng với Olympiakos, Arsenal có 2 chiến thắng ấn tượng liên tiếp trước Tottenham tại League Cup và đặc biệt là chiến thắng 5-2 trước “hiện tượng” Leicester City. Chân sút chủ lực Alexis Sanchez cuối cùng đã tìm lại khả năng săn bàn nhạy bén của mình với một cú hattrick vào lưới Leicester. Cựu cầu thủ của Barcelona sẽ tiếp tục là chỗ dựa cho toàn đội ở cuộc đón tiếp Olympiakos.

Dù vậy, Olympiakos không phải chướng ngại vật dễ vượt qua đối với Arsenal. Đội bóng Hy Lạp từng đụng độ với Arsenal 6 lần trong 5 năm qua với 3 chiến thắng chia đều cho mỗi đội. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà cùng với việc có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, Arsenal tự tin sẽ vượt qua Olympiakos.

Trong khi đó, Olympiakos cũng ở tình trạng tương tự như Arsenal. Ở trận mở màn, họ đã để thua trắng 0-3 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà. Một trận thua nữa cũng sẽ đẩy đội bóng này tới miệng vực.

Ngoài trận thua trước một Bayern Munich quá mạnh và đẳng cấp hơn hẳn, Olympiakos thi đấu rất tốt ở giải quốc nội và đang duy trì mạch 5 trận thắng liên tiếp. Lối chơi chắc chắn và liên biết tận dụng tốt cơ hội, Olympiakos đủ tự tin để kiếm điểm trên đất Anh.

Dự đoán: Arsenal 2-1 Olympiakos

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Cazorla, Ramsey, Oezil, Sanchez, Walcott

Olympiakos: Roberto; Elabdellaoui, Costa, Siovas, Masuaku; Salino, Cambiasso, Kasami; Dominguez; Pardo, Ideye.

Ở trận đấu còn lại của bảng F sẽ là cuộc so tài rất đáng chú ý giữa Bayern Munich và Dinamo Zagreb. Dù từng đánh bại Arsenal ở trận đầu ra quân nhưng giáp mặt với đối thủ quá đẳng cấp và bản lĩnh như “hùm xám” trên đất Đức, Dinamo Zagreb khó có cửa gây bất ngờ.

Đội bóng xứ Bavaria đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng. Họ là đội bóng duy nhất tại Bundesliga toàn thắng kể từ đầu mùa giải, giành trọn vẹn 21 điểm và dẫn đầu bảng xếp hạng. Đây cũng là thành tích không đội bóng nào tại 4 giải đấu hàng đầu châu Âu có được.

Một chiến thắng nữa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ đưa Bayern Munich bứt top ở bảng đấu này. Đó sẽ là sự chuẩn bị cần thiết cho thày trò ông Guardiola trước chuyến hành quân tới làm khách của Arsenal ở lượt đấu tiếp theo.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc