Juve nhắm Gotze thay thế Pirlo: Tại sao không?

07:03, 09/07/2015
|

(VnMedia) - Ngay sau khi nói lời chia tay “lão tướng” Andrea Pirlo, CLB Juventus bắt đầu tăng tốc trên thị trường chuyển nhượng nhằm tìm kiếm người thay thế tiền vệ tài ba này. Mục tiêu của “lão bà” đã được xác định là tiền vệ Mario Gotze của Bayern Munich.

Juventus vừa trải qua một mùa giải hết sức thành công khi đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và tiến tới trận chung kết Champions League, trước khi để thua Barcelona với sự chói sáng của Lionel Messi.

  Ảnh minh họa

  Mario Gotze (19) được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vai trò của Pirlo tại CLB Juventus!


Dù không thể hoàn tất cú ăn ba đầu tiên của mình nhưng điều đó đã tạo động lực cho BLĐ đội bóng này chi đậm để tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Hơn 1 tháng nữa giải Serie A mới khởi tranh trở lại nhưng ngay từ bây giờ Juventus đã thống lĩnh thị trường chuyển nhượng.
Tính tới nay, Juventus là một trong số những CLB bạo chi nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Họ đã đón tới 6 tân binh, trong đó có những cầu thủ rất chất lượng như Manzukic, Dybala, Khedira…nhưng Juventus vẫn chưa có ý định dừng lại.

Đầu tuần này, nhà ĐKVĐ giải Serie A đã chính thức chia tay danh thủ Pirlo sau hơn 4 năm gắn bó. Cầu thủ 36 tuổi này quyết định gia nhập giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) để “dưỡng già” cùng Lampard, David Villa…

Pirlo chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp Juventus thống trị giải quốc nội và là đại diện duy nhất của giải đấu này thi đấu thành công tại Champions League mùa giải qua.

Do đó khi Pirlo ra đi, chắc chắn Juventus sẽ gặp khó khăn để thích nghi với việc thiếu vắng thủ lĩnh của mình trên sân. Nguồn tin từ Italia cho hay, Juventus đang nỗ lực tìm kiếm một tiền vệ tấn công để thay thế Pirlo. Tuy nhiên, các mục tiêu theo đuổi như Oscar, Isco đều không thể tiếp cận do sự ngăn cản của Chelsea và Real Madrid.

Chính vì vậy, Juventus quyết định chuyển hướng tới Mario Gotze, cầu thủ được ví như là “Hoàng tử nước Đức”. Một số nguồn tin cho biết, nếu tiếp cận Gotze, Juventus nhiều khả năng sẽ được toại nguyện do cầu thủ này đang không có chỗ đứng trong đội hình “hùm xám” xứ Bavaria. Mức phí dự kiến dành cho Mario Gotze không hề rẻ vào khoảng 35 tới 40 triệu euro.

Năm nay 23 tuổi, Mario Gotze rất nổi tiếng tại Đức nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, lối đi bóng tốc độ cùng khả năng kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Anh khá phù hợp để thay thế danh thủ Pirlo.

Kể từ khi rời bỏ Dortmund để theo chân người đồng đội Lewandolski gia nhập Bayern Munich với giá chuyển nhượng 37 triệu euro, cầu thủ 23 tuổi này phải đánh vật với cuộc sống hoàn toàn khác tại sân Allianz Arena với quá nhiều những ngôi sao, cá tính rất mạnh trong đội hình.

Từng được đánh giá là ngôi sao trẻ nhiều triển vọng nhất của giải bóng đá Đức Bundesliga, Gotze còn tỏa sáng với pha làm bàn duy nhất vào lưới Argentina của Lionel Messi để đem về chiếc cúp vàng thế giới cho nước Đức hồi năm ngoái.

Thế nhưng tại Bayern Munich, đó lại là một câu chuyện khác. Mario Gotze không thường xuyên được trọng dụng dưới thời HLV Guardiola, ngay cả khi Bayern Munich không có được đội hình mạnh nhất như ở mùa giải vừa qua.

Cụ thể, Gotze ít khi được HLV Guardiola tin tưởng ở những trận cầu quan trọng tại Champions League hay cúp quốc gia Đức. Dù không trực tiếp nói ra nhưng chắc chắn cầu thủ 23 tuổi này không thể hài lòng với quyết định của ông thày.

Mới đây,  Volker Struth – người đại diện của Gotze – đã công khai lên án cách đối xử của HLV Guardiola với thân chủ của mình. “Ông Guardiola đang hủy hoại sự nghiệp của Gotze. Cậu ấy luôn có cảm giác HLV không tin tưởng vào mình. Cá nhân tôi thực sự ngạc nhiên khi ông Guardiola không sử dụng Gotze ở những trận cầu quan trọng tại Champions League hay cúp quốc gia Đức. Cậu ấy chỉ được ra sân ở những trận đấu dễ dàng, ông Struth chỉ trích HLV Guardiola.

Điều đáng nói là chính HLV Guardiola là người đã tìm cách thuyết phục BLĐ Bayern Munich chịu bỏ ra 37 triệu euro để chiêu mộ Mario Gotze từ CLB Dortmund về sân Allianz Arena. Tuy nhiên, giới chuyên môn đều nhìn nhận Gotze không đạt được phong độ tốt như thời còn chơi bóng cho Dortmund. Đó có thể là lý do khiến anh không nhận được sự tin tưởng của HLV Guardiola.

Với những lý do nêu trên, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Gotze chấp thuận đầu quân cho Juventus để có thể được thi đấu thường xuyên, hướng tới một suất dự Euro 2016 trên đất Pháp vào tháng 6 năm sau.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc