Tứ kết cúp quốc gia: Chủ nhà thắng thế!?

09:18, 24/06/2015
|

(VnMedia) - Vòng tứ kết Cup quốc gia 2015 diễn ra đầy hấp dẫn khi ĐKVĐ Hải Phòng có chuyến hành quân khó khăn tới Đà Nẵng, trong khi cặp đấu SLNA - B.Bình Dương, Hà Nội T&T - HAGL cũng vô cùng khó đoán.

Chỉ 4 ngày sau vòng 1/8 Cup quốc gia, các đội bóng đi tiếp tiếp tục các trận đấu ở vòng tứ kết. Tâm điểm vòng đấu này chính là cuộc đại chiến ở thành Vinh, khi Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà. Còn nhớ ở đấu trường V-League, đội bóng xứ Nghệ từng thất thủ 0-1 trước đối thủ B.Bình Dương. Đấy là trận đấu thầy trò Ngô Quang Trường chơi không tệ, nhưng thất thủ bởi lối chơi phòng ngự phản công của đội khách.

So với cuộc đối đầu lần trước, B.Bình Dương có hai sự thay đổi khá lớn về nhân sự. Đó là việc tân HLV Mai Đức Chung tiếp quản "ghế nóng" thay người đồng niên Lê Thụy Hải và có chiến thắng ngay vòng 1/8 Cup quốc gia trước QNK Quảng Nam. Dù để QNK Quảng Nam dẫn trước, B.Bình Dương thể hiện bản lĩnh để ngược dòng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1.

Ảnh minh họa

Ngọc Hải (vàng) cùng SLNA nỗ lực ngăn cản B.Bình Dương chiều 24/6.

Điều quan trọng hơn, Lê Công Vinh cũng tỏa sáng dưới tay thầy mới và khép lại giai đoạn lượt đi thảm họa kể từ khi rời xứ Nghệ khoác áo "Gốm". Rõ ràng chân sút sinh năm 1985 tiếp tục là một trong những trụ cột quan trọng ở hàng công cùng Abass, Trọng Hoàng, Anh Đức trong trận cầu tâm điểm chiều 24/6.

Tuy nhiên, SLNA cũng trở nên nguy hiểm và đáng ngại hơn khi lứa cầu thủ trẻ ngày càng trưởng thành. Phong độ ấn tượng của Ngọc Hải, Phi Sơn, Mạnh Hùng ở SEA Games 28 cũng là "điểm tựa" cho đội bóng thành Vinh. Khá trùng hợp, SLNA từng đối đầu với B.Bình Dương ở Cup quốc gia mùa trước nhưng thất thủ 0-2 trên sân nhà ở vòng 1/8.

Đó là thời điểm SLNA vẫn còn HLV Nguyễn Hữu Thắng và thủ quân Công Vinh trong đội hình nhưng vẫn thất bại trước đối thủ sau đó lên ngôi vô địch V-League 2014. Điều này cho thấy, SLNA khó có khả năng đánh bại B.Bình Dương ở thời điểm này. Hy vọng duy nhất của SLNA là ưu thế sân nhà cùng CĐV cuồng nhiệt là động lực để cho đội bóng vượt qua B.Bình Dương.

Ưu thế sân nhà cũng như phong độ nổi bật hơn giúp SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn so với ĐKVĐ Cup quốc gia 2014 Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai trong cặp đấu còn lại. Trong khi Đồng Tâm Long An cũng không quá e ngại trước đối thủ đang vật lộn mục tiêu trụ hạng Đồng Nai trong trận đấu diễn ra tại Tân An.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Cup quốc gia 2015 :

- 16h30, Đồng Tâm Long An - Đồng Nai
- 17h00, SHB Đà Nẵng - Hải Phòng.
- 17h30, SLNA - B.Bình Dương
- 18h00, Hà Nội T&T - Hoàng Anh Gia Lai.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc