Hoàng Nam lọt top 9 trẻ Wimbledon Mở rộng 2015

19:57, 22/06/2015
|

(VnMedia) - Theo thông báo Ban tổ chức Wimbledon Open 2015, tay vợt Lý Hoàng Nam là tay vợt hạt giống số 9 của giải trẻ diễn ra từ 4 đến 12/7.

Sau khi lọt vòng 3 giải trẻ Roland Garros tại Pháp, Lý Hoàng Nam cùng HLV Christian Brydniak đã di chuyển sang Bỉ rồi Thụy Điển để tiếp tục thi đấu cọ xát chuẩn bị cho giải Grand Slam danh giá thứ 3 của quần vợt thế giới sắp diễn ra tại Anh. Khác với mặt sân đất nện tại giải France Open 2015, giải đấu ở Wimbledon (Anh) lại là sân cỏ.

Chính vì vậy, Hoàng Nam sẽ thi đấu cọ xát tại giải Nike Junior International Roehampton diễn ra từ ngày 28/6 đến 3/7 cũng tại thủ đô London, Vương quốc Anh để làm quen. Tại giải này, tay vợt số 1 Việt Nam được lựa chọn là hạt giống số 6 và tràn trề cơ hội tiến sâu tại giải.

Ảnh minh họa

Thuận lợi mặt tâm lý cho Hoàng Nam Ban tổ chức Wimbledon Open 2014 công bố việc tay vợt Việt Nam được chọn làm hạt giống số 9 của giải. Kết quả này giúp tay vợt của Bình Dương tránh được những đối thủ mạnh ở những vòng đầu tiên, tăng cơ hội tiến sâu tại giải năm nay. Tay vợt hạt giống số 1 tại giải năm nay là Taylor Fritz (Mỹ; hạng 1 trẻ thế giới), nhưng vắng mặt tay vợt số 2 thế giới Luz Orlando (Brazil; hạng 2 trẻ thế giới).

Phong độ trong năm 2015 của Hoàng Nam ở các giải trẻ hàng đầu của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) hết sức ấn tượng. Sau khi lọt vòng 2 giải trẻ Australia Open 2015, Hoàng Nam tiếp tục có mặt ở vòng 3 giải trẻ Roland Garros. Vị trí trong bảng xếp hạng trẻ thế giới của ITF là vị trí thứ 13 trẻ thế giới, tụt 1 bậc so với tháng trước.

"Sau khi thi đấu khá thành công tại giải Australia Open và Roland Garros, tôi rất háo hức khi tham dự giải trẻ tại Anh. Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham dự giải Wimledon trẻ, thi đấu trên mặt sân cỏ nên chưa có nhiều kinh nghiệm so với các đối thủ còn lại. Mục tiêu của tôi là tập trung vào từng trận đấu cụ thể và thi đấu đúng với sức mình. Tôi sẽ nỗ lực có vị trí cao nhất và vượt qua thành tích từng đạt được ở 2 giải còn lại", Hoàng Nam chia sẻ thông tin từ chuyến tập huấn tại Thụy Điển.

Kết thúc giải đấu tại Anh, anh sẽ về nước rèn thể lực chuẩn bị cho những chuyến tập huấn, thi đấu cuối năm và chuẩn bị giải trẻ US Open 2015 - giải Grand Slam cuối cùng trong năm.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc