Sao Arsenal “lên đồng”, Anh tiến gần VCK EURO 2016

05:17, 15/06/2015
|

(VnMedia) - ĐT Anh đã gặp không ít khó khăn tại Slovenia. Tuy vậy, nhờ 2 khoảnh khắc thăng hoa của Jack Wilshere, Tam sư đã giành chiến thắng, qua đó tiến thêm 1 bước tới VCK EURO 2016.

Anh là 1 trong những đội bóng thể hiện phong độ ấn tượng nhất ở vòng loại EURO 2016. Minh chứng là sau 5 loạt trận đầu tiên, thầy trò Roy Hodgson toàn thắng, chiếm thế áp đảo trong cuộc đua giành vé ở bảng E. Đêm qua, Tam sư đã nâng chuỗi toàn thắng của mình lên con số 6 khi làm khách ở Slovenia.

Ảnh minh họa
ĐT Anh nối dài mạch toàn thắng lên con số 6 ở vòng loại EURO 2016

Đây là chiến thắng không hề dễ dàng của ĐT Anh bởi họ đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của Slovenia. May cho Tam sư là họ vẫn có những nhân tố mang tới sự khác biệt. Đó là Jack Wilshere với 2 bàn thắng và Wayne Rooney, người nổ phát súng quyết định ấn định chiến thắng 3-2 cho đoàn quân xứ sở Sương mù.

Ở trận đấu này, HLV Hodgson sử dụng đội hình rất mạnh với các ngôi sao trụ cột như Joe Hart, Cahill, Henderson, Wilshere, Sterling hay Wayne Rooney. Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Anh dễ dàng chiếm thế áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tiếc rằng Rooney và Sterling đều không thể đánh bại thủ thành Handanovic.

Tấn công nhiều không thể ghi bàn, ĐT Anh đã bị dội một gáo nước lạnh ở phút 35. Novakovic chính là người đã dễ dàng hạ gục thủ thành Joe Hart đưa Slovenia vượt lên dẫn trước từ 1 tình huống phản công nhanh.

Bị dẫn trước, HLV Hodgson đã phải tăng cường hàng công bằng việc tung Lallana vào sân thay Phil Jones ở đầu hiệp 2. ĐT Anh gây sức ép liên tục và cuối cùng cũng có bàn gỡ hòa nhờ công của Jack Wilshere ở phút 57. Từ pha đi bóng không thành công của Lallana, bóng dội ra. Ngay lập tức Wilshere đã tung cú rocket xé lưới Slovenia, gỡ hòa 1-1.

Không dừng lại ở đó, Wilshere tiếp tục trở thành người hùng của ĐT Anh ở phút 73. Từ cú giật gót tinh tế của Adam Lallana, tiền vệ Arsenal lại tạo nên siêu phẩm với cú sút xa đầy uy lực, không cho thủ thành Handanovic cơ hội cản phá. Tỉ số là 2-1 cho ĐT Anh.

Những tưởng ĐT Anh sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Slovenia thì vào phút 83, đội chủ nhà lại bất ngờ gỡ hòa 2-2 nhờ cú đánh đầu của Pecnik. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, đội bóng xứ sở Sương mù đã tái lập thế dẫn trước. Người ghi bàn thắng quyết định cho Tam sư chính là Wayne Rooney với pha dứt điểm dễ dàng sau đường kiến tạo tuyệt vời của Theo Walcott.

Ảnh minh họa
Rooney ghi bàn thắng quyết định cho ĐT Anh

Thắng 3-2, ĐT Anh tiếp tục dẫn đầu bảng E với 18 điểm sau 6 trận toàn thắng. Với số điểm này, thầy trò Roy Hodgson đã tiến rất gần tới tấm vé tham dự VCK EURO 2016.

Cũng ở bảng E đêm qua, Thụy Sĩ đã vượt qua Lithuania 2-1 nhờ 2 bàn thắng của Drmic và Shaqiri. Sau 6 loạt trận, Thụy Sĩ xếp thứ 2 bảng E với 12 điểm.

Cũng ở loạt trận vòng loại EURO 2016 đêm qua, Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn dù chỉ phải chạm trán Belarus. Chiếm thế áp đảo cả về tỉ lệ cầm bóng, lối chơi và cơ hội nhưng Tây Ban Nha chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng nhờ công của David Silva ở phút 45.

Chiến thắng này là chưa đủ để Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu bảng C bởi ở trận đấu cùng giờ, Slovakia đã vượt qua Macedonia với tỉ số 2-1. Như vậy, sau 6 loạt trận, Slovakia vẫn đang dẫn đầu bảng C với 18 điểm sau 6 trận toàn thắng. Tây Ban Nha xếp thứ 2 với 15 điểm.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc