Đức thắng hủy diệt, Bồ thăng hoa nhờ CR7

06:00, 14/06/2015
|

(VnMedia) - Sau trận thua Mỹ, ĐT Đức đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Gibraltar. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng giành 3 điểm nhờ cú hat-trick của Cristiano Ronaldo.

Là nhà đương kim vô địch thế giới nhưng ĐT Đức lại khởi đầu khá tệ ở vòng loại EURO 2016. Sau 5 trận đấu đầu tiên, “cỗ xe tăng” mới chỉ thắng 3, hòa 1, thua 1, chỉ xếp thứ 3 bảng D sau Ba Lan và Scotland. Ở lần triệu tập này, Mannschaft tiếp tục bị chỉ trích khi vừa để thua ĐT Mỹ 1-2 tại sân nhà Cologne.

Nhưng cũng may là ngay sau đó, thầy trò Joachim Low đã vươn mình trở lại mạch thắng khi chỉ phải đụng độ “tiểu gia” Gibraltar. Trước đối thủ quá yếu, Nhà ĐKVĐ thế giới đã dễ dàng ghi 7 bàn thắng để vươn lên vị trí thứ 2 bảng D.

Ảnh minh họa
ĐT Đức dễ dàng đè bẹp Gibraltar với tỉ số 7-0

Cũng giống như trận gặp ĐT Mỹ cách đây ít ngày, HLV Joachim Low tiếp tục thử nghiệm đội hình khi trao cơ hội cho nhiều nhân tố mới như Hector, Rudy, Bellarabi. Tuy vậy, nhờ 1 số cá nhân nổi trội như Ozil, Schweinsteiger, Gotze hay Gundogan, Mannschaft không gặp quá nhiều khó khăn để tạo thế trận áp đảo toàn diện trước Gibraltar.

Ngay phút thứ 10, Đức đã có cơ hội vàng để mở tỉ số khi họ được hưởng phạt đền vì Hector bị đẩy ngã trong vòng cấm của đội chủ nhà. Thế nhưng, đáng tiếc là trên chấm 11m, lão tướng Bastian Schweinsteiger đã không thể chiến thắng được thủ môn Jordan Perez bên phía Gibraltar.

Tuy vậy, đội bóng của HLV Joachim Low không phải chờ đợi quá lâu để có bàn thắng mở tỉ số. Phút 28, tận dụng sai lầm của hậu vệ Gibraltar, Schurrle đã có tình huống thoát người rất nhanh bên phía cánh trái trước khi dứt điểm nhẹ nhàng đưa ĐT Đức vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi ghi bàn mở tỉ số, ĐT Đức tiếp tục chiếm thế áp đảo toàn diện. Tuy vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, các chân sút áo trắng lại tỏ ra quá vô duyên. Phải tới hiệp 2, ĐT Đức mới thể hiện được sự hiệu quả trong tấn công.

Max Kruse, người vào sân thay Gotze, chính là người mở đầu cơn mưa bàn thắng ở hiệp 2 với cú sút cận thành dễ dàng sau khi nhận đường chuyền dọn cỗ của Ozil ở phút 47. 4 phút sau đó, tới lượt Ilkay Gundogan xé lưới Gibraltar, nâng tỉ số lên 3-0.

Trên đà thăng hoa, ĐT Đức đã đẩy Gibraltar rơi vào thế vỡ trận. Hệ quả, vào phút 57, Bellarabi đã ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0. Người chơi hay nhất của ĐT Đức ở trận này, Andre Schurrle cũng đã kịp ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 65 và 71 để hoàn tất cú hat-trick ở trận đấu này.

Không dừng lại ở đó, vào phút 81, Max Kruse đã ghi bàn thắng thứ 2, ấn định chiến thắng tưng bừng 7-0 cho Gibraltar.

Cũng ở loạt trận bảng D đêm qua, Scotland đã bị CH Ailen cầm hòa 1-1. Bởi vậy, sau 6 loạt trận, ĐT Đức đã vươn lên xếp vị trí thứ 2 bảng B với 13 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Ba Lan, đội bóng đã đè bẹp Gruzia 4-0 ở trận đấu đêm qua.

Ảnh minh họa
Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Armenia

Bồ Đào Nha cũng là 1 trong những tâm điểm đáng chú ý ở loạt trận đêm qua. Ở bảng I, đội bóng này đã vượt qua Armenia với tỉ số 3-2 để tiếp tục nắm ngôi vị số 1. Ngôi sao sáng nhất của Seleccao ở trận này không ai khác chính là Cristiano Ronaldo, người đã ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Armenia.

Thực tế, Bồ Đào Nha nhập cuộc không tốt ở trận này. Ngay ở phút 14, họ đã bị Pizzelli chọc thủng lưới. Nhưng may cho Bồ Đào Nha là họ vẫn còn Cristiano Ronaldo biết cách tỏa sáng. Sau khi gỡ hòa 1-1 ở phút 29, ngôi sao Real Madrid đã khởi đầu hiệp 2 đầy ấn tượng khi ghi thêm 2 bàn thắng nữa, giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 3-1.

Phút 62, Bồ Đào Nha dính tổn thất lớn khi tiền vệ Tiago nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Tuy vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, Armenia chỉ ghi được 1 bàn thắng, không đủ để họ giành điểm trước Bồ Đào Nha trên sân nhà.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha tiếp tục giữ ngôi vị số 1 bảng I với 12 điểm sau 4 trận thắng, 1 trận thua.

Kết quả vòng loại EURO 2016

Đan Mạch (2-0) Serbia
Bắc Ailen (0-0) Romania
Quần đảo Faroe (2-1) Hy Lạp
Gibraltar (0-7) Đức
Ba Lan (4-0) Gruzia
CH Ailen (1-1) Scotland
Armenia (2-3) Bồ Đào Nha


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc