Barca bất ngờ nhắm sao Arsenal thay Xavi

09:09, 23/05/2015
|

(VnMedia) - Ngay sau khi Xavi tuyên bố chia tay Camp Nou, Barca đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal.

Arsenal từng bị báo giới Tây Ban Nha ví von là “sân sau” của Barca bởi trong quá khứ, Pháo thủ đã để mất rất nhiều tài năng sáng giá vào tay đội bóng xứ Catalan. Cụ thể, trong 15 năm trở lại đây, đã có tổng cộng 8 cầu thủ Arsenal chuyển sang Camp Nou thi đấu.

Ảnh minh họa
Barca muốn chiêu mộ Ramsey thay Xavi

Danh sách trên bao gồm Emmanuel Petit, Marc Overmars, Giovanni van Bronckhorst, Thierry Henry, Aleksander Hleb, Alexandre Song, Cesc Fabregas và Thomas Vermaelen. Barca chưa dừng kế hoạch “hút máu” Arsenal bởi họ đã lên ý định chiêu mộ tiền vệ Aaron Ramsey.

Sở dĩ Barca muốn có Ramsey là bởi đội bóng này vừa xác nhận chia tay nhạc trưởng Xavi Hernandez, người đã tuyên bố sang Qatar thi đấu sau mùa giải này. Barca cần 1 tiền vệ thế chân dù họ đã từng chiêu mộ Ivan Rakitic hồi đầu mùa. HLV Enrique đã chọn Ramsey bởi cầu thủ này có nhiều tố chất phù hợp với lối chơi của Barca.

Cụ thể, theo tiết lộ từ The Sun, Barca sẽ cử tuyển trạch viên sang Wembley (London) dự khán trận chung kết FA Cup giữa Arsenal và Aston Villa vào cuối tuần tới. Mục tiêu của Blaugrana là “xem giò” Aaron Ramsey. Trước đó, Barca đã cử đại diện sang Anh theo dõi Ramsey trong trận đấu giữa Arsenal và Man Utd tại Old Trafford.

Cũng theo nguồn tin trên, Barca đã sẵn sàng chi khoảng 40 triệu bảng để sở hữu chữ kí của Aaron Ramsey. HLV Wenger từng khẳng định không bán Ramsey nhưng trước lời đề nghị hấp dẫn từ phía Barca, rất khó để “Giáo sư” có thể giữ tiền vệ xứ Wales ở lại.

Tuy vậy, để có chữ kí của Ramsey, Barca sẽ phải chờ đợi ít nhất tới kì chuyển nhượng tháng 1/2016. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan vẫn đang thi hành án cấm chuyển nhượng từ phía FIFA.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc