Chelsea ẵm cú đúp giải thưởng Premier League

08:56, 23/05/2015
|

(VnMedia) - Trở lại ngai vàng bóng đá Anh sau 5 năm chờ đợi, Chelsea đã được vinh danh với 2 giải Cầu thủ và HLV xuất sắc nhất Premier League mùa này.

Sáng nay (22/5), nhà tài trợ Barclays đã công bố 2 giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất Premier League mùa này. Ở hạng mục HLV, Jose Mourinho đã được vinh danh sau khi đánh bại 4 ứng cử viên khác là Ronald Koeman (Southampton), Garry Monk (Swansea), Nigel Pearson (Leicester) và Arsene Wenger (Arsenal).

Ảnh minh họa
Ban huấn luyện Chelsea cùng nhau nâng cao giải HLV xuất sắc nhất mùa

Điều đặc biệt là ở Premier League mùa này, Jose Mourinho chưa một lần được vinh danh ở giải “HLV xuất sắc nhất tháng”. Đây là lần thứ 3 chiến lược gia người Bồ nhận giải thưởng danh giá này. Trước đó, ông từng được vinh danh 2 mùa liên tiếp (2004-05 và 2005-06).

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Jose Mourinho bởi ở mùa giải năm nay, ông đã thể hiện khả năng cầm quân đầy ấn tượng, giúp The Blues đăng quang Premier League sớm trước 3 vòng đấu. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của Special one, gã nhà giàu thủ đô London chưa để thua trận nào trên sân nhà Stamford Bridge ở mùa giải này.

Ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất mùa, Chelsea cũng được vinh danh với cái tên Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ đã giành danh hiệu này sau khi vượt qua 7 ứng cử viên khác là John Terry, Cesc Fabregas, Nemanja Matic (Chelsea), David De Gea (Man Utd), Harry Kane (Tottenham), Sergio Aguero (Man City) và Alexis Sanchez (Arsenal).

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Hazard bởi ở Premier League mùa này, ngôi sao người Bỉ là cầu thủ thể hiện phong độ ổn định nhất trong hành trình đăng quang của dàn sao The Blues. Trước đó, Hazard cũng giành 2 giải thưởng tương tự do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) và Hiệp hội nhà báo nước Anh (FWA) bình chọn.

Ở mùa giải trước (2014-15), người giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League là Vua phá lưới Luis Suarez. Còn ở hạng mục HLV, Tony Pulis (Crystal Palace) là người được vinh danh.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc