Trước thềm Roland Garros 2015: Anh tài hội ngộ!

09:05, 23/05/2015
|

(VnMedia) - Giải Roland Garros 2015 sẽ khởi tranh vào ngày Chủ nhật (24/05) tới đấy hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Người hâm mộ đang chờ đợi sự trở lại của Nadal, khát khao vô địch của Federer và tự hỏi liệu Djokovic có duy trì được phong độ đỉnh cao?
 
Federer và cơn khát danh hiệu Roland Garros
 
“Tàu tốc hành” Federer đã có trong tay rất nhiều danh hiệu vô địch Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tuy nhiên, ở riêng giải đấu Roland Garros thì số lần vô địch của anh rất khiêm tốn. Tay vợt người Thụy Sỹ đã có 7 lần vô địch Wimbledon, 5 lần vô địch Mỹ mở rộng, 4 lần vô địch Úc mở rộng nhưng tại Roland Garros, Federer chỉ mới bước lên bục vinh quang có 1 lần.
 

Ảnh minh họa

Djokovic, Nadal và Federer đều đang khao khát danh hiệu Roland Garros 2015

Đối thủ kị dơ của Federer trên sân đất nện đó chính là Nadal. Trong 5 lần lọt vào chung kết giải đấu Roland Garros thì có tới 4 lần Federer phải chịu gác vợt trước phong độ xuất sắc của tay vợt người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, năm nay có thể sẽ khác khi mà Nadal đang sa sút sau thời gian bình phục chấn thương.
 
Nadal không còn những pha bóng mạnh mẽ, những pha bứt tốc cứu bóng và chơi bóng ở tốc độ cao. Sức lực của Nadal đang xuống dần và đó sẽ là cơ hội để Federer có thể vượt qua cái dớp mang tên Nadal. Đã bước sang tuổi 34, chắc chắn Federer mong muốn ở phần cuối sự nghiệp của mình có thêm danh hiệu Roland Garros cao quý này.
 
Nadal: “Vua đất nện” có trở lại?

 
Lần đầu tiên trong 10 năm qua, Nadal không được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho giải đấu Roland Garros. Điều này không có gì là bất ngờ khi người hâm mộ chứng kiến phong độ thiếu ấn tượng của Nadal trong thời gian qua. Anh lần lượt thất bại ở giải đấu Rome Masters và Madrid Masters và những gì người ta thấy chỉ là một Nadal thiếu sức sống sau quãng thời gian bình phục chấn thương.
 
Thất bại ở nhiều giải đấu sẽ khiến cho tâm lý của nhiều vận động viên đi xuống, mất đi sự tự tin. Nadal cũng không nằm ngoài quy luật đó. Nhất là khi anh sẽ phải đối đầu với những tay vợt lớn như Murray, Federer hay Djokovic tại Roland Garros. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn đang chờ đợi sự trở lại của Nadal khi anh đã vô địch Roland Garros 9/10 mùa gần nhất.
 
Bất lợi cho Nadal ở Roland Garros năm nay đó là anh vẫn ở vị trí thứ 7 thế giới. Tay vợt người Tây Ban Nha sẽ không có trong danh sách nhóm bốn hạt giống đầu của giải đấu năm nay. Nhiều khả năng anh sẽ phải sớm chạm trán với những tay vợt lớn như Djokovic, Murray hay Federer. Con đường bảo vệ ngôi vương của Nadal sẽ đầy chông gai.
 
Djokovic: Đối thủ lớn cho mọi tay vợt
 
Djokovic vẫn cho thấy phong độ và đẳng cấp đỉnh cao của mình. Từ năm 2011 đến nay, tay vợt người Serbia đã chinh phục rất nhiều danh hiệu và điều đó đã giúp anh có được vị trí số 1 thế giới.
 
Người hâm mộ đang chờ đợi Djokovic sẽ lên ngôi vô địch Roland Garros năm nay khi anh đã phải 2 lần đành chấp nhận vị trí thứ 2 vào các năm 2012 và 2014.  Hướng tới Roland Garros năm nay, Nole trải qua 35 trận và giành tổng cộng 190 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, vượt trội hơn năm 2011 (150 cú). Tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm của anh cũng tăng lên 60%. Sự thay đổi này ở Djokovic có dấu ấn rất lớn của HLV Becker.
 
Trước khi bước vào giải đấu Roland Garros năm nay trong hơn 5 tháng qua của năm 2015, Djokovic đã giành được 5 danh hiệu vô địch ở các giải đấu ATP. Anh đã bất bại kể từ 28/2 sau trận thua Federer tại Dubai. Với một phong độ ấn tượng như vậy, người hâm mộ đang tự hỏi liệu tay vợt nào có thể đánh bại được Djokovic ở Roland Garros năm nay?


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc