James Rodriguez lập công giúp Real đánh bại Almeria

06:58, 30/04/2015
|

(VnMedia)-   Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Almeria để tiếp tục bám đuổi Barca trên bảng xếp hạng. Các pha lập công của Real được ghi do công của James Rodriguez, Arbeloa và một bàn đá phản lưới nhà của đội khách. 

Đón tiếp các cầu thủ Almeria dù được thi đấu trên sân nhà Bernabeu nhưng thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải cẩn trọng bởi đội khách đang rất khát điểm. Xếp thứ 17 và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm, mỗi trận đấu với Almeria vào lúc này sẽ là những trận chung kết cho suất trụ hạng. 

Báo chí Tây Ban Nha tuần qua nói nhiều đến màn trình diễn xuất sắc của Chicharito. Những bàn thắng quan trọng của anh đã giúp Real giành vé vào bán kết Champions League và giúp Real đánh bại Celta Vigo 4-2 ở La Liga. Sau trận thắng 4-2 của Real Madrid trước Celta Vigo, HLV Carlo Ancelotti cho biết đội bóng của mình vẫn chưa từ bỏ cuộc đua đến chức vô địch La Liga.

Thắng trận với tỉ số 4-2, Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Đội bóng của HLV Ancelotti giành được 79 điểm sau 33 trận, kém Barca 5 điểm sau khi Barca đã có chiến thắng trước Getafe. Chiến lược gia người Italia cũng chia sẻ ông hài lòng với kết quả này và dành những lời khen ngợi cho Chicharito khi tiền đạo này đã rất kiên nhẫn và những bàn thắng đến với anh là điều hoàn toàn xứng đáng. 

Ảnh minh họa

James Rodriguez và Arbeloa thay nhau lập công cho Real

Sự tỏa sáng của Chicharito là rất đúng lúc khi mà Bale và Benzema đều gặp phải chấn thương và không thể ra sân. Người hâm mộ cũng khá bất ngờ khi Chicharito chơi rất ăn ý với C.Ronaldo trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của HLV Ancelotti. Tiền đạo người Mexico sẽ là giải pháp xoay tua cầu thủ rất tốt cho Ancelotti để có thể phân phối sức lực trên mặt trận La Liga và Champions League. 

HLV Ancelotti sử dụng đội hình 4-3-3 với bộ 3 mũi nhọn tấn công là Jese, Ronaldo và Chicharito. Bộ 3 tiền vệ là Kroos, Illarramendi và James Rodriguez. Bắt chính cho Real ở trận này là thủ thành Navas thay vì Casillas như thường lệ. Cặp trung vệ của đội nhà trong trận này là Varane và Pepe phối hợp với Coentrao và Arbeloa ở hai cánh.

Không bất ngờ khi đội chủ nhà chơi lấn lướt hơn Almeria và nắm giữ thế trận trong những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứu 4 của trận đấu, Real Madrid đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Arbeloa có pha tạt bóng để James Rodriguez băng vào đánh đầu nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Chỉ 4 phút sau, Ronaldo có pha đi bóng từ giữa sân và băng xuống dứt điểm bằng chân trái nhưng anh đã không thể chiến thắng được thủ thành Ruben. Tiếp tục là cơ hội dành cho Ronaldo ở phút 28 với pha sút phạt cách khung thành khoảng hơn 20m, bóng đi căng nhưng lại sát xà ngang. HLV Ancelotti tỏ ra sốt ruột khi trong 30 phút đầu tiên họ vẫn chưa thể có được bàn thắng mở tỷ số.

Phải đến những phút cuối cùng của hiệp 1, các CĐV của đội nhà mới có dịp được ăn mừng. James có pha bắt vô lê bằng chân trái quá chuẩn mực đưa bóng đi căng và hiểm hóc đánh bại thủ thành Ruben mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1 và sẽ giúp cho Real có hiệp 2 thi đấu dễ dàng hơn.

Bước sang hiệp 2, ngay phút 48 Real Madrid đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Kroos là người băng xuống bên cánh phải và thực hiện đường căng ngang rất khó chịu. Hậu vệ đội khách Mauro đã lúng túng có pha đá phản lưới nhà "tặng" cho Real một bàn thắng. Đáng lẽ ra trong tình huống này C.Ronaldo đã có thể chạm được vào bóng. 

Trong những phút cuối trận, Arbeloa là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid. Chicharito là người chuyền bóng để Arbeloa có pha đệm bóng cận thành dễ dàng ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. Có được 3 điểm, Real tiếp tục áp sát Barca với 2 điểm kém hơn.

Đội hình thi đấu 2 đội: 

Real Madrid: Navas, Arbeloa, Varane (Nacho Fernandez), Pepe, Coentrao, Kroos, Illarramendi (Lucas Silva), James Rodriguez (Isco), Jese Rodriguez, Ronaldo, Javier Hernandez

Almeria: Ruben, Ximo, Trujillo, Mauro, Mane, Verza (Ramon Azeez), Thomas (Espinosa), Corona, Dubarbier, Edgar (Jonathan Sundy Zongo ), Hemed

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc