Ngược dòng thắng 3-1, Chelsea áp sát ngôi vô địch

05:54, 30/04/2015
|

(VnMedia) - Với 3 điểm giành được trên sân Leicester, Chelsea đã gia tăng khoảng cách với phần còn lại lên 13 điểm. Chỉ cần có thêm 1 chiến thắng nữa, The Blues sẽ chính thức đăng quang Premier League.

Trong thế khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng, Leicester đã bùng nổ ở giai đoạn nước rút với mạch 4 chiến thắng liên tiếp. Tuy vậy, từng đó là chưa đủ để thầy trò Nigel Pearson tạo nên bất ngờ trước Chelsea, đội bóng cũng cần điểm để sớm giành chức vô địch Premier League.

Với lợi thế sân nhà, Leicester đã vượt lên dẫn trước Chelsea 1-0 sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 2, dàn sao The Blues đã tạo nên màn ngược dòng ấn tượng nhờ 3 bàn thắng của Didier Drogba, John Terry và Ramires.

Ảnh minh họa
Ramires ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea

Ở trận đấu này, Chelsea vẫn chưa thể chào đón sự trở lại của trung phong Diego Costa. Tình thế ấy buộc HLV Mourinho phải trao cơ hội ra sân cho “lão tướng” Didier Drogba. Ở khung gỗ, Petr Cech cũng được bắt chính thay Courtois.

Trước 1 đối thủ đang khát điểm và cần chơi tấn công, Chelsea chủ động áp dụng lối chơi rình rập quen thuộc. Thế trận này đã giúp dàn sao The Blues tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc là các chân sút của đội khách lại không thể ghi bàn trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Về phần Leicester, đội bóng này đã dính tổn thất khá lớn ngay trong hiệp 1 khi bộ đôi Andy King và Robert Huth lần lượt rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, trong thế trận ấy, Leicester lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút bù giờ hiệp 1. Từ tình huống tấn công bên phía cánh tránh, Vardy đã căng ngang thuận lợi để Marc Albrighton dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Petr Cech, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua bất ngờ tại Walker đã buộc Chelsea phải thay đổi lối chơi. Và cũng chỉ mất 3 phút đầu hiệp 2, The Blues đã tái lập thế cân bằng nhờ bàn thắng của Didier Drogba. Ở tình huống này, “Voi rừng” đã dễ dàng hạ gục thủ thành Schmeichel sau khi nhận cú trả bóng của Ivanovic bên phía cánh phải.

Bên kia chiến tuyến, Leicester tiếp tục dính tổn thất khi tiền đạo Jamie Vardy phải rời sân vì chấn thương. Trước 1 đội hình chắp vá của đội chủ nhà, Chelsea không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm.

Phút 79, từ quả đá phạt góc của Cesc Fabregas, Gary Cahill đã đánh đầu hiểm hóc buộc thủ thành Schmeichel phải bay người cứu thua. Nhưng ngay sau đó, trung vệ John Terry đã có mặt sút bồi nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước, Chelsea càng chơi càng hưng phấn. Hệ quả, vào phút 83, The Blues đã có bàn thắng thứ 3. Fabregas chính là người đã nhả bóng thuận lợi để Ramires băng lên dứt điểm xé lưới Leicester từ tuyến 2.

Sau khi có bàn thắng thứ 3, Chelsea chủ động lùi sâu chơi phòng ngự. HLV Mourinho đã tung cả Zouma, Cuadrado và John Obi Mikel vào sân để bảo toàn tỉ số. Trước hàng thủ rắn chắc của Chelsea, Leicester không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3.

Với chiến thắng này, Chelsea đã gia tăng khoảng cách với phần còn lại lên 13 điểm. Chỉ cần có thêm 1 chiến thắng nữa, thầy trò Jose Mourinho sẽ chính thức đăng quang Premier League 2014-15.

Đội hình thi đấu

Leicester:
Schmeichel, Konchesky, Morgan, Huth (De Laet 24’), Wasilewski, Albrighton, Drinkwater, King (James 19’), Cambiasso, Vardy (Mahrez 77’), Ulloa.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas (Obi Mikel 90’), Ramires, Hazard (Cuadrado 88’), Matic, Willian (Zouma 84’), Drogba.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc