Tới lượt Real đối mặt án phạt cấm chuyển nhượng

19:56, 29/04/2015
|

(VnMedia) - Sau Barca, nhiều khả năng Real Madrid sẽ bị FIFA cấm tham gia mua bán cầu thủ trong vòng 1 năm do vi phạm các quy định về chuyển nhượng.

Do vi phạm các quy định mua bán cầu thủ vị thành niên, Barca đã bị FIFA cấm tham gia chuyển nhượng trong vòng 1 năm (bắt đầu từ tháng 1/2015). Như vậy, phải tới tháng 1/2016 tới, đội bóng xứ Catalan mới được phép tham gia tuyển quân. Án phạt này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ sân Camp Nou.

Ảnh minh họa
Real Madrid sẽ bị cấm mua bán cầu thủ như Barca?

Ở Tây Ban Nha, không chỉ Barca mà Real Madrid cũng có nguy cơ đi theo vết xe đổ. Cụ thể, theo tiết lộ từ đài Cadena Ser, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cảnh báo Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) vì đã tiếp tay để Real Madrid mua bán cầu thủ một cách trái phép.

Theo điều 19 trong luật FIFA, các CLB ở châu Âu chỉ được phép chiêu mộ cầu thủ dưới 18 tuổi ngoài EU nếu những cầu thủ này được theo kèm bởi bố mẹ. Tuy nhiên, cả Barca và Real Madrid đều không chấp hành quy định trên.

FIFA đã nghiên cứu hồ sơ của 37 cầu thủ mà Barca đã chiêu mộ. Kết quả, có 9 trường hợp trái với quy định của FIFA. Bởi vậy, đội bóng xứ Catalan đã bị cấm mua bán cầu thủ trong vòng 1 năm.

Hiện tại, FIFA đang điều tra 50 vụ chuyển nhượng tài năng trẻ của Real Madrid kể từ năm 2009 tới nay. Theo thông tin ban đầu, đội bóng Hoàng gia đã vi phạm ở rất nhiều thương vụ. Bởi vậy, trong thời gian tới, nhiều khả năng “Kền kền” sẽ phải nhận 1 án phạt tương tự Barca, thậm chí còn nặng hơn.

Real Madrid có vẻ như đã lường trước sai phạm của mình trong công tác tuyển mộ tài năng trẻ. Bởi vậy, trong thời gian vừa qua, đội bóng Hoàng gia đã bổ sung khá nhiều cầu thủ như Martin Odegaard, Marcos Asensio, Lucas Silva hay Danilo. Được biết, ngoài Real Madrid, FIFA cũng đang điều tra Atletico Madrid.


Hoàng Ngọc - (Cadena SER)

Ý kiến bạn đọc