Tay vợt Lý Hoàng Nam lọt top 35 trẻ thế giới

18:47, 25/03/2015
|

(VnMedia) - Chức vô địch giải G1 tại Malaysia giúp tay vợt Lý Hoàng Nam nhảy 15 bậc lên vị trí 34 trẻ thế giới và gần như nắm chắc suất dự giải trẻ Roland Garros 2015 tại Pháp.

Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) vừa công bố bảng xếp hạng mới nhất ngày 23/3. Trong bảng xếp hạng các tay vợt trẻ, tay vợt Lý Hoàng Nam lần đầu tiên lọt vào top 35 của nam trẻ thế giới. Hiện tại, Hoàng Nam đang có 442,50 điểm cá nhân và tăng tới 15 bậc qua đó đứng ở vị trí 34 trẻ thế giới.

Nhận thông tin này, Hoàng Nam đã rất bất ngờ bởi anh nghĩ rằng mình đã bị trừ điểm vì không tham dự giải đấu tại Philippines vào năm ngoái. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã thi đấu vô cùng thành công từ đầu năm 2015 đến nay. Hoàng Nam đã lọt vào vòng ba giải trẻ Australia Open 2015 và sau đó thi đấu thành công ở giải trẻ nhóm 1 tại Thái Lan và Malaysia.

Dưới sự dẫn dắt HLV mới Christian, Hoàng Nam vào bán kết đơn nam giải Chang Thailand G1 2015 và giúp anh có thêm 100 điểm tích lũy. Còn chức vô địch lịch sử ở nhóm 1 tại Sarawak Chief Minister's tại Malaysia giúp Hoàng Nam có thêm 150 điểm nội dung đơn và đôi.

Ảnh minh họa

Lý Hoàng Nam có mặt top 35 trẻ thế giới nhờ hai giải đấu thành công vừa qua.

Trong top 35 tay vợt đứng đầu thì Hoàng Nam là người có thứ hạng tăng nhiều ngang ngửa với vận động viên trẻ người Mỹ William Blumberg, tay vợt của Mỹ tăng 19 bậc và đứng hạng 15 nam trẻ thế giới. Điều này cho thấy Hoàng Nam đang tiến bộ cực nhanh và có phong độ cực cao trước giải đấu trẻ Roland Garros tại Pháp.

Hiện tại, nhà vô  địch Đại hội trẻ châu Á 2013 đã di chuyển về thủ đô Kuala Lumpur vẫn có mặt ở Malaysia để cùng đội tuyển nam quần vợt Việt Nam dự vòng loại nhóm 3 khu vực châu Á-Thái Bình Dương của giải Davis Cup 2015. Cùng thi đấu với Hoàng Nam ở giải này có nhiều đồng đội trẻ khác như Hoàng Thiên, Linh Giang…

Nếu thi đấu thành công, Hoàng Nam giúp tuyển Việt Nam thăng hạng nhóm hai cũng như tích điểm và thăng hạng trở lại bảng xếp hạng tiếp theo của ITF. Điều này rất có lợi thế cho Hoàng Nam, cho dù tay vợt Việt Nam gần như chắc suất dự các giải Grand Slam trẻ như Pháp mở rộng 2015 vào tháng 6 và cả giải US Open tại Mỹ.

Trận mở màn Davis Cup 2015 khu vực ba châu Á, tuyển quần vợt nam Việt Nam có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Turkmenistan vào trưa 25/3. Hoàng Nam có chiến thắng nhanh chóng 6-0, 6-1 trước Aleksandr Ernepesov và giúp đội nhà có chiến thắng đầu tay. Ở Davis Cup 2015 khu vực ba, Việt Nam là hạt giống số hai ở bảng B sau Syria, bên cạnh Turkmenistan, Campuchia. Nhiệm vụ của Việt Nam chiếm một trong hai suất đầu bảng để thăng trở lại nhóm hai. 


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc