SHB.Đà Nẵng có 'nhường' Hà Nội.T&T vô địch?

19:06, 31/07/2012
|

(VnMedia) - Trận thua khó hiểu trước K.Kiên Giang khiến SHB.Đà Nẵng mất ngôi đầu bảng trước 3 vòng cuối mùa. Hà Nội.T&T đang nắm nhiều lợi thế lớn trong tay để một lần nữa vượt mặt SHB.Đà Nẵng trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch V-League mùa này.

Chuyện con nuôi - con đẻ

Cùng nắm dưới trướng ông bầu Đỗ Quang Hiển, song số phận của 2 câu lạc bộ này đi theo hai ngã rẽ khác nhau. Dù tiếp quản SHB.Đà Nẵng từ mùa 2008, đội bóng sông Hàn vẫn chỉ mang phận con nuôi trong mắt ông bầu đất Bắc. Còn trong thâm tâm bầu Hiển, Hà Nội.T&T mang theo nhiều gửi gắm, kỳ vọng đúng với phận con ruột của mình.

Nhưng trong những năm đầu nhảy vào lãnh địa bóng đá, SHB.Đà Nẵng lại mang niềm vui, thanh thế về cho bầu Hiển nhiều hơn. Chức vô địch V-League cùng Cúp quốc gia năm 2009, bầu Hiển chi đến 25 tỷ đồng thưởng công cho thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Nhưng chỉ một năm sau, đội bóng con cưng Hà Nội.T&T lấy lại vị trí trong mắt bầu Hiển. Dù ngày xuất quân SHB.Đà Nẵng hướng đến việc bảo vệ ngai vàng, nhưng bầu Hiển tuyên bố chắc nịch: ''Hà Nội.T&T sẽ vô địch V-League để làm quà mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội''. Đó không phải là tuyên bố chơi của bầu Hiển, và đủ hiểu bóng dáng của ông bầu nắm Hà Nội.T&T và SHB.Đà Nẵng còn lớn ở ngoài sân cỏ.

Và quả thực kịch bản đúng dự đoán bầu Hiển, Hà Nội.T&T bước lên ngôi vô địch, cũng nhờ ''con nuôi'' SHB.Đà Nẵng chơi sa sút ở lượt về. Dù bầu Hiển có phân trần sự sòng phẳng giữa hai đội bóng mình tài trợ, nhưng Hà Nội.T&T vẫn nhận sự quan tâm, đầu tư và lẽ dĩ nhiên đòi hỏi quyền lợi nhiều hơn đội bóng sông Hàn.

Cuộc chiến mùa giải 2011 cũng là sự sa sút đáng ngạc nhiên của SHB.Đà Nẵng ở giai đoạn nước rút. Khi đội chủ sân Chi Lăng tự bắn vào chân mình, rồi bị loại cuộc đua đến ngôi vô địch. Tiếc rằng lần này, vận trời không còn chiều lòng đội bóng Thủ đô như 1 năm trước. Bởi trận hòa 1-1 tại sân Vinh, Hà Nội.T&T không thể cướp ngôi vô địch từ tay đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An.

Ảnh minh họa

Nếu bầu Hiển cho đôi bên đá sòng phẳng, SHB.Đà Nẵng (áo cam) sẽ lật
ngược thế cờ để vượt qua Hà Nội.T&T vô địch V-League 2012?

Bất luận thế nào, từ những sự kiện liên quan 2 đội bóng bầu Hiển trong vòng 3 năm qua, dường như SHB.Đà Nẵng luôn chịu thiệt thòi nếu so sánh với ''con ruột'' Hà Nội.T&T trong mắt bầu Hiển. Đó cũng là thực trạng đáng lo khi giải chuyên nghiệp Việt Nam, nạn ''1 ông chủ, 2 đội bóng'' chưa được giải quyết dứt điểm.

Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng đạt bao nhiêu điểm?

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa, V-League 2012 sẽ chính thức khép lại, với một "nhà vua" mới tiếp quản danh hiệu vô địch từ tay Sông Lam Nghệ An. Ở những vòng đấu trước, SHB.Đà Nẵng được đánh giá cao nhất, với 3 chiến thắng như chẻ tre trước Sông Lam Nghệ An, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội rồi B.Bình Dương.

Lối chơi tấn công hiệu quả, không dựa vào chân sút thượng thặng như Merlo, khiến lối đá của SHB.Đà Nẵng càng đáng sợ. Nhưng trận thua bất ngờ K.Kiên Giang vòng 23, đẩy thầy trò Lê Huỳnh Đức xuống vị trí thứ 2. Với 44 điểm trong tay, SHB.Đà Nẵng phải thắng 3 lượt cuối và chờ đợi khả năng sẩy chân của Hà Nội.T&T.

Ở 2 lượt trận tiếp theo, SHB.Đà Nẵng đá trên sân nhà và gặp Navibank.Sài Gòn rồi CS.Đồng Tháp. Đây không phải đối thủ xứng tầm của đội chủ nhà, nhưng cuộc so tài với đội bóng nhóm rớt hạng CS.Đồng Tháp ở vòng áp chót hứa hẹn nhiều khó khăn, bất ngờ như cuộc hội ngộ với K.Kiên Giang.

Nếu có trọn 6 điểm ở 2 lượt đấu đó, SHB.Đà Nẵng sẽ có chuyến hành quân thoải mái đến V.Ninh Bình. Trong quá khứ, đội chủ sân Chi Lăng chưa thua đội bóng cố đô Hoa Lư và khả năng có trọn 3 điểm ở Ninh Bình không nhỏ. Dự đoán: Nhiều khả năng SHB.Đà Nẵng sẽ cán đích ở vòng 26 V-League với 53 điểm trong tay.

Khá bất ngờ Hà Nội.T&T (45 điểm) cũng có lịch thi đấu tương tự SHB.Đà Nẵng. Ở vòng 24 và 25, Hà Nội.T&T sẽ gặp K.Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà. Nếu Hoàng Anh Gia Lai thua 5 trận sân khách gần nhất, K.Khánh Hòa đang nỗ lực để trụ hạng. Khả năng có 6 điểm trên sân Hàng Đẫy của thầy trò Phan Thanh Hùng rất cao, nhưng ở lượt đấu cuối sẽ vô cùng khó khăn.

Bởi chủ nhà Sài Gòn Xuân Thanh (41 điểm) cũng tràn trề cơ hội cạnh tranh ngôi vương. Chỉ cần 2 đối thủ trên chơi mất tập trung, đội bóng Sài thành có thể rút ngắn cách biệt. Với 4 điểm ít hơn ở ngôi đầu, Sài Gòn Xuân Thành sẽ quyết chiến ở lượt cuối khi đá với Hà Nội.T&T. Dự đoán: Nhiều khả năng Hà Nội.T&T sẽ thua và cán đích với 51 điểm trong tay.

Nếu dựa những toan tính và khả năng có điểm, SHB.Đà Nẵng có thể vượt mặt Hà Nội.T&T để vô địch. Nhưng quan trọng nhất tinh thần chiến đấu SHB.Đà Nẵng, sau khi họ để tân binh K.Kiên Giang vượt mặt ở vòng đấu vừa qua.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc