Vừa đến giúp việc đã trộm vàng, tiền của chủ nhà

13:35, 12/08/2015
|

(VnMedia) - Công an quận Thanh Xuân – Hà Nội vừa khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản”, bắt giữ Nguyễn Thị Bàn, 58 tuổi, quê ở tỉnh Nam Định, là người giúp việc (osin) cho một gia đình trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Khoảng 15g30 ngày 10/8, chị P.L.H ở tập thể Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội đến CA phường trình báo về việc bị kẻ gian trộm cắp một số tài sản gồm 1 dây chuyền, 1 nhẫn, 1 đôi hoa tai bằng vàng tây, 1 đồng hồ Rolex và tiền mặt, tổng trị giá 75 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Đối tượng Nguyễn Thị Hạnh.

Nhận được thông tin, đội CSHS – CAQ Thanh Xuân cùng CA phường Thanh Xuân Bắc đã tập trung điều tra truy xét. Trước sự vắng mặt bất thường của người giúp việc, gia đình mới thuê là Nguyễn Thị Hạnh, khoảng 60 tuổi, quê Nam Định, lực lượng điều tra đã tập trung nghi vấn vào đối tượng này. Tuy nhiên, ngoài thông tin như trên về bà Hạnh, gia đình không cung cấp được gì thêm. Gia đình chị H thuê bà Hạnh qua giới thiệu.

Lực lượng điều tra đã phải xác minh qua 5-6 người trước đây đã từng thuê bà Hạnh và giới thiệu cho chị H đã xác định được Hạnh có thể là người ở khu vực thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định nên một tổ công tác đã được cử về địa chỉ này.

Được sự giúp đỡ tích cực của CA địa phương đã xác định được Hạnh là Nguyễn Thị Bàn, SN 1957, hiện không có hộ khẩu thường trú ở đâu, đi lang thang khỏi nơi cư trú khoảng 30 năm nay và thu được thông tin: xẩm tối 10/8, Bàn mới đến nhà 1 người quen trong thị trấn Rạng Đông. Khi tổ công tác tiếp cận nhà người quen, Bàn là nữ mặc dù đã lớn tuổi, nhưng khi thấy dộng lập tức đã trèo tường ở sau nhà để bỏ trốn, vừa chạy vừa vứt tang vật để phi tang. Tuy nhiên do tổ công tác đã bố trí sẵn nên đã bắt giữ được đối tượng và thu toàn bộ tang vật, vì vậy thị đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo nhận định của 1 cán bộ điều tra, với thủ đoạn che giấu nhận thân của đối tượng, có thể trước đây đã gây ra vụ án tương tự. Ai là bị hại của những vụ án có thủ đoạn tương tự 043.8585615 để phối hợp giải quyết.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc