Đốt xe, đánh chết đối tượng nghi trộm chó

09:55, 05/01/2015
|

(VnMedia)- Sau khi bắt giữ được những người thực hiện hành vi phạm tội, một số đối tượng đã kích động nhiều người khác tổ chức đốt cháy xe và đánh đập khiến một đối tượng tử vong.

Ngày 5/1, tin từ công an tỉnh Quảng Ninh được biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án trộm cắp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí; giết người; cố ý gây thương tích xảy ra tại thôn Triều Phú, xã An Sinh, huyện Đông Triều.

  Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ.


Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 20h ngày 02/01/2015, các đối tượng, gồm: Trần Đức Kha, sinh năm 1980, trú tại thôn Đông Tân, xã Hồng Phong, huyện Đông Triều và Bùi Đình Đăng, sinh năm 1980, trú tại thôn 7, xã Nguyễn Huệ, huyện Đông Triều sử dụng xe mô tô BKS 34C1-93.893 đi đến địa bàn thôn Triều Phú, xã An Sinh, huyện Đông Triều để thực hiện hành vi bắt trộm chó.

Trong khi đang sử dụng thòng lọng để bắt chó thả rông trên đường, Kha và Đăng bị nhân dân phát hiện, truy đuổi. Trên đường chạy trốn, Kha và Đăng đã sử dụng súng bắn đạn ghém mang sẵn theo từ trước bắn trả lại những người truy đuổi nhưng súng không nổ và bị nhân dân bắt giữ. Vật chứng tạm giữ, gồm: Xe mô tô BKS 34C1-93.893; 1 khẩu súng bắn đạn ghém, 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng), 01 thòng lọng bắt chó.

Tuy nhiên, sau khi bắt giữ được những người thực hiện hành vi phạm tội, một số đối tượng quá khích đã không dẫn giải đến bàn giao cho cơ quan Công an mà kích động nhiều người khác tổ chức đốt cháy xe mô tô BKS 34C1-93.893 và tập trung đánh Kha và Đăng. Hậu quả, Trần Đức Kha tử vong trên đường đi cấp cứu; Bùi Đình Đăng bị đa thương tích.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an huyện Đông Triều triển khai ngăn chặn các hành vi quá khích; Tổ chức các hoạt động điều tra làm rõ hành vi phạm tội trộm cắp tài sản; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng của Trần Đức Kha và Bùi Đình Đăng. Đồng thời, khẩn trương phân loại, chứng minh hành vi phạm tội Giết người, Cố ý gây thương tích các đối tượng quá khích, trực tiếp gây ra hậu quả khiến Trần Đức Kha tử vong, Bùi Đình Đăng bị thương để kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc