Cô gái trẻ bị bạn mới quen trên mạng..."lột sạch"

14:03, 08/11/2014
|

(VnMedia) - Trong lần đi chơi đầu tiên với "bạn trai" mới quen trên mạng, H. bị người bạn trai này mượn xe máy, bên trong cốp có tiền, điện thoại... rồi cao chạy xa bay...

Ảnh minh họa
Đối tượng Tạ Đức Nam

Ngày 7/11, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố đối với Tạ Đức Nam (SN 1982, trú tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng giữa tháng 8/2014, Nam lên mạng xã hội và kết bạn với một bạn nữ có tên Đ.T.M.H (SN 1981, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội).

Để chiếm đoạt lòng tin, ngày nào Nam cũng nhắn tin thăm hỏi, chúc sức khỏe, đồng thời “tâm sự” về bản thân khoe khoang rằng mình là đại gia. Sau những lời đường mật, Nam đòi gặp gỡ và rủ chị H. đi “lang thang” ở một số danh lam thắng cảnh tại Hà Nội.

Tối 20/10, lợi dụng nhân ngày phụ nữ Việt Nam, Nam hẹn chị H đi ăn và tặng quà và đưa đi ăn uống. Sau khi Nam chở chị H đến ngõ 105 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê đã nói dối chị H đứng đợi và cho mượn xe máy đi vào nhà bạn gần đó để lấy đồ đạc.

Không hề nghi ngờ người "bạn trai" mới quen, cô gái trẻ H đồng ý đứng đợi phía ngoài, nhưng càng đợi càng mất hút. Chỉ đến khi gọi điện thoại thì “bạn trai” đã tắt máy và chị H lần theo con ngõ Nam vừa đi thông lên đường Hoàng Hoa Thám thì mới biết mình đã bị lừa.

Lấy được xe của chị H, Nam mang chiếc xe máy ra bãi gửi thuộc bến xe Mỹ Đình gửi và ung dung bắt “xe ôm” về nhà nghỉ tại khu Mễ Trì, Từ Liêm để gặp một bạn gái khác là N.T.L (SN 1984).

Ngày 21/10, Nam quay lại bến xe Mỹ Đình mở cốp xe máy phát hiện có 1 điện thoại di động Nokia, 1 ví bên trong có 1.200.000đ cùng nhiều giấy tờ trong đó có giấy đăng ký xe. Hắn đã mang chiếc xe máy đến cửa hàng tại khu Mễ Trì Thượng và bán được 20.600.000 đồng, riêng chiếc điện thoại Nam đưa cho người yêu mang bán được 500.000 đồng.

Sau nhiều ngày gây án Nam đã nhờ người mang trả lại cho chị H một phong bì bên trong có Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế...

Nhận được tin báo của bị hại, Công an quận Tây Hồ đã điều tra, làm rõ và vận động đối tượng ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Đầu tháng 11 vừa qua, Tạ Đức Nam đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Được biết, đối tượng Tạ Đức Nam vốn không nghề nghiệp sống lang thang và thường xuyên lên mạng lân la làm quen các cô gái  nhẹ dạ cả tin, sau khi chiếm được tình cảm thì Nam tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc