Hàng loạt web sex do sinh viên điều hành bị đánh sập

14:08, 24/10/2014
|

(VnMedia) - Hàng loạt web đen truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do sinh viên các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành công nghệ điều hành vừa bị công an Hà Nội triệt phá...

Ảnh minh họa
Hàng loạt web đen bị đánh sập

Chiều ngày 23/10, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa thực hiện 4 chuyên án, triệt phá hàng loạt web đen truyền bá phẩm đồi trụy, hoạt động lâu nay tại Việt Nam.

Cơ quan điều tra xác định, những trang web này có tới 20 triệu lượt truy cập. Các đối tượng cầm đầu điều hành những web đen chủ yếu đang là sinh viên tại các trường đại học về ngành công nghệ ở Hà Nội.

Một trong số các đối tượng bị cơ quan điều tra xử lý là Nguyễn Công Thắng (20 tuổi, quê huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Thắng là sinh viên trường cao đẳng về công nghệ.

Theo điều tra, từ tháng 7 năm ngoái, Thắng đứng ra quản trị trang chogameonline... Thắng đưa lên web hơn 1.000 bộ phim có nội dung khiêu dâm. Mỗi ngày, websex của Thắng thu hút gần 700.000 lượt truy cập.

Thắng khai nhận, mua tên website này chỉ khoảng 200 nghìn đồng. Nguồn phim sex của Thắng là tải từ các trang phim khiêu dâm từ nước ngoài. Thắng sử dụng web sex này để kiếm tiền.

Từ khi lập web đến nay, Thắng mới chỉ kiếm được hơn 40 triệu đồng thì bị cảnh sát phát hiện, đánh sập.

Ảnh minh họa
Các đối tượng tại cơ quan công an

Cơ quan điều tra cũng xác định Vũ Văn Quyền (cũng 20 tuổi, quê Tứ Kỳ, Hải Dương), hiện đang học tại trung tâm tin học T3H là người điều hành trang Xsuong...

Quyền khai, đối tượng mua trang web nói trên với giá 100.000 đồng. Quyền đưa phim, ảnh khiêu dâm lên với số lượng 165 phim. Chỉ trong thời gian ngắn, web sex của Quyền đã thu hút gần 9 triệu lượt truy cập.

Theo lời khai của Quyền, đối tượng mua và vận hành trang này từ tháng 10/2013, thu về gần 38 triệu đồng. Mục đích chính của Quyền không phải để kiếm tiền mà chủ yếu là tiến tới kinh doanh trò chơi điện tử trực tuyến.

Tương tự, cơ quan điều tra xác định hai nam sinh đều đang học hệ đào tạo từ xa về công nghệ là Tạ Quốc Đạt (18 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội), Tạ Hữu Năm (20 tuổi, quê Kiến Xương, Thái Bình) đang tạm trú ở Thanh Trì, Hà Nội, là chủ nhân của các web đen: wapvietvip.sextgem..., videosextructuyenvà xemsexonline...

Hai web wapvietvip.sextgem...,  videosextructuyen... do Tạ Hữu Năm quản lý, với số lượng phim là 170 phim và số lượng truy cập là hơn 2 triệu lượt. Số tiền thu được là hơn 40 triệu.

Đối với Tạ Quốc Đạt điều hành trang xemsexonline... với 62 phim. Số lượt truy cập là hơn 84 nghìn. Doanh thu 7 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng tạm giữ Nguyễn Văn Đông (22 tuổi, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội), người điều hành trang pexinh..., hoạt động từ tháng 2/2012 với 458 phim có nội dung đồi truỵ.

Cả 5 trang trên được cơ quan công an thu giữ, niêm phong với gần 2000 phim, dung lượng gần 31GB. Ngoài phim sex, các trang web trên còn có hàng chục nghìn hình ảnh khiêu dâm.

Hiện, cơ quan điều tra đã lập hồ sơ tiếp tục làm rõ hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy đối với các đối tượng trên.

Điều 253. BLHS quy định về tội "truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy":

Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;
b) Phổ biến cho nhiều người;
....

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Có tổ chức;
b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;
...

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;
...


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc