6 tháng đầu năm: Hà Nội bắt hơn 2 nghìn đối tượng cờ bạc, mại dâm

18:39, 15/07/2014
|

(VnMedia) - Trong 6 tháng đầu năm 2014, tại Hà Nội, lực lượng công an các cấp đã phát hiện, xử lý hình sự 497 vụ, bắt giữ 2.161 đối tượng cờ bạc, mại dâm...

Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ

Ngày 15/7, Ban chỉ đạo 197 Thành phố Hà Nội đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2014.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo 197 thành phố, tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn thành phố trong nửa đầu năm 2014 tiếp tục được giữ vững, ổn định. Các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn Thủ đô được bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội đã có chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả tốt. Theo đó, Lực lượng công an các cấp đã phát hiện, xử lý hình sự 497 vụ, bắt giữ 2.161 đối tượng cờ bạc, mại dâm; kiềm chế và làm giảm sự gia tăng của tội phạm.

Đáng chú ý, tỷ lệ điều tra khám phá án cao, các vụ án đặc biệt nghiêm trọng đều được khám phá trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, Công an thành phố phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các ngành chức năng tiếp tục tổ chức, thực hiện hiệu quả, đảm bảo trật tự, văn minh đô thị. Tai nạn giao thông trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm giảm cả 3 tiêu chí, toàn thành phố không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đua xe trái phép...

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những tháng cuối năm 2014, Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình, phát hiện, đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch; tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Trong đó, Ban chỉ đạo 197 thành phố sẽ quyết liệt thực hiện các kế hoạch phòng, chống tội phạm hình sự, kinh tế, tham nhũng, ma túy, môi trường, tội phạm công nghệ cao. Mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; tập trung đấu tranh với một số loại tội phạm gây bức xúc trong xã hội như Giết người, cướp tài sản, tội phạm hoạt động kiểu "xã hội đen", bảo kê, đòi nợ thuê, chống người thi hành công vụ,tội phạm mua bán người, các tội phạm liên quan đến trẻ em.

Ngoài ra, công an Thành phố cũng tập trung triệt phá các ổ cờ bạc có tính chuyên nghiệp, gắn với cho vay nặng lãi, các tụ điểm cờ bạc ở ngoại thành, nơi công cộng; hoạt động dưới hình thức "lô, đề", cá độ bóng đá, đánh bài trực tuyến; triệt phá các ổ mại dâm, đường dây "gái gọi", lợi dụng các loại hình kinh doanh dịch vụ như karaoke, cà phê đèn mờ, gội đầu thư giãn... không để hình thành các tụ điểm tệ nạn xã hội công công gây nhức nhối trong dư luận nhân dân...


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc