Liên tiếp bắt giữ các đối tượng trốn truy nã

14:26, 14/07/2014
|

(VnMedia)- Trong 2 ngày 7/7 và 9/7/2014, các tổ công tác của phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an Quảng Ninh  đã bắt, vận động 2 đối tượng truy nã, trong đó có gia đình đối tượng Vũ Thị Hương, SN 1976, trú tại số 112, đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng, bị truy nã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, vào năm 2007, ra đầu thú.

Những ngày đầu tháng 7, lãnh đạo phòng Cảnh sát truy nã tội phạm và các trinh sát đã trực tiếp gặp gỡ động viên một số đối tượng truy nã, trong đó có gia đình đối tượng Vũ Thị Hương, SN 1976, trú tại số 112, đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng, bị truy nã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, vào năm 2007 của Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Quảng Ninh. Cán bộ đã phân tích trên cơ sở pháp luật quy định về việc áp dụng triệt để các tình tiết giảm nhẹ hình phạt đối với người phạm tội ra đầu thú và khai báo thành khẩn. Do làm tốt công tác vận động, đến ngày 07/7/2014, Vũ Thị Hương đã đến phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Ninh xin đầu thú và khai báo về hành vi phạm tội của mình.
  
Tiếp đó, tối ngày 09/7/2014, tại phường Đông Mai, TX Quảng Yên, tổ công tác thuộc Đội Truy bắt- truy tìm, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bắt đối tượng Lại Thanh Tú, SN 1995, trú tại Trại Mới A, xã Bình Khê, huyện Đông Triều, Quảng Ninh, bị truy nã về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” của Cơ quan CSĐT- Công an TX Quảng Yên vào năm 2013.

Trước đó, vào tối 5/7, công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã bắt giữ được đối tượng Phạm Văn Bằng, SN 1986, đăng ký NKTT ở Đội 2, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, sau 23 năm trốn truy nã. Đối tượng bị tóm gọn khi đang lẩn trốn tại tỉnh Hải Dương.
 
Theo tài liệu điều tra của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, cuối năm 1990 đầu năm 1991, Phạm Văn Băng cùng với Đỗ Văn Sơn, SN 1960, trú tại Xã Dực Yên, huyện Quảng Hà (nay là huyện Đầm Hà) rủ nhau đi đến khu vực cầu Khe Mắn, thuộc xã Dực Yên, chặn đường, dùng vũ lực tấn công một thanh niên cướp tài sản. Sau đó Phạm Văn Băng và Đỗ Văn Sơn đã bị cơ quan Công an huyện bắt, tạm giữ, tạm giam về hành vi phạm tội nêu trên để xử lý trước pháp luật. Trong quá trình bị giam giữ, Phạm Văn Băng và Đỗ Thanh Sơn đã bỏ trốn. Đỗ Thanh Sơn đã bị bắt lại, còn Phạm Văn Băng lẩn trốn. Ngày 01/2/1991, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh truy nã đối với Bằng. 

Ảnh minh họa

Đối tượng Phạm Văn Bằng. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Công an huyện Đầm Hà áp dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh truy bắt Phạm Văn Bằng, gần đây đã phát hiện đối tượng thay đổi tên đệm thành Phạm Hữu Băng và làm hồ sơ để đăng ký NKTT tại xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Tối ngày 05/7, tổ công tác của Công an huyện đã bắt giữ Phạm Văn Bằng, khi đối tượng đang ở xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an một số đơn vị địa phương liên quan đấu tranh buộc đối tượng phải khai nhận đúng họ tên của mình là Phạm Văn Băng, chính là đối tượng truy nã của Công an tỉnh Quảng Ninh và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng phạm.

Cũng liên quan đến việc bắt giữ đối tượng trốn nã, mới đây, Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ, bàn giao cho Công an TP Hồ Chí Minh đối tượng Nguyễn Thế Việt, SN 1968, ĐKTT tại phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, là đối tượng truy nã của Công an TP Hồ Chí Minh về hành vi cùng đồng bọn giết người năm 2009.
 
Tại cơ quan Công an Nguyễn Thế Việt khai: Vào khoảng 8h30, ngày 15/10/2009, Việt được đối tượng tên Luân (tức Luân “con”) rủ đi tìm một người tên là Sĩ để nhóm đối tượng khác hành hung. Tại khu vực cổng Sở Kế hoạch và đầu tư, ở quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt đã chỉ để Sĩ cho đồng bọn. Sau khi biết số đối tượng trên đã sát hại anh Sĩ, Việt đã bỏ trốn.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc