Rút dao đâm chết vợ rồi tự tử bất thành

09:13, 03/03/2014
|

(VnMedia)- Chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống, người chồng đã đang tâm rút dao đâm chết người vợ đầu ấp tay gối, thậm chí còn giết cả người thân của vợ. Sau cơn cuồng loạn, người chồng đã tự tử để kết liễu cuộc đời mình nhưng bất thành...

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ

Mù quáng vì mâu thuẫn

Ngày 26/2, qua tin báo của quần chúng nhân dân, phát hiện tại gia đình Liềng Văn Phú (SN 1977, ở đội 14, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) có 03 xác chết gồm: Liềng Văn Phú, chết trong tư thế treo cổ; Vàng Thị Ly (SN 1978, vợ Phú) và em gái Ly là Vàng Thị Phượng (SN 1982) nằm trên sàn nhà. Qua khám nghiệm điều tra, bước đầu xác định nguyên nhân là do mâu thuẫn gia đình, Phú đã cầm dao đâm chết vợ và em vợ, sau đó treo cổ tự vẫn.

Trước đó, vào ngày 23/2, tại Trà Vinh cũng đã xảy ra một vụ thảm án tương tự.

Chiều 23/2, CQĐT, CA tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Xoài, SN 1950, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, sáng 23/2, Xoài đã đến CQCA địa phương để đầu thú về hành vi giết vợ.

Tại CQĐT, bước đầu Xoài khai nhận do mâu thuẫn chuyện gia đình, bà Nguyễn Thị Tám, SN 1961, vợ Xoài, bỏ về ở nhờ nhà con riêng ở xã Tân Bình, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Sáng ngày 22/3, Xoài tìm đến để nói chuyện. Sau nhiều lần gọi cửa, Xoài đã nổi cơn giận rồi chất rơm trước cửa nhà để đốt. Khi ấy, người hàng xóm phát hiện tri hô, nên may mắn dập tắt kịp đám lửa. Một trận ẩu đả giữa Xoài và người con trai riêng của vợ nổ ra. Lúc này, bà Tám bước ra thì bất ngờ bị Xoài chộp lấy cây mác mang theo trước đó đâm thẳng vào ngực, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Được biết, bà Tám là vợ sau của Xoài, 2 người đều lỡ dở, rồi đến ở với nhau hơn 14 năm, đã có với nhau 2 mặt con, bé trai bị té sông chết cách nay 6 năm, bé gái lớn tên Bùi Thị Linh Đan, dù đã 12 tuổi nhưng do bệnh thiểu năng trí não nên không bình thường.

Chia sẻ với báo chí, ông Trần Văn Rẩy, Trưởng ban nhân dân ấp Ninh Bình, xã Tân Bình, huyện Càng Long cho biết: “Vợ chồng ông Xoài ở đây ai cũng rõ, bình thường, ông ấy chăm chỉ bán thớt, nhưng hễ nhậu vào là gây sự cãi vã với vợ con, ông này đặc biệt  đã trải qua nhiều đời vợ. Ông Xoài và bà Tám ở với nhau cũng hơn 10 năm rồi nhưng chưa làm giấy đăng ký kết hôn do vẫn chưa ly dị với vợ đầu. Ông Xoài không có tiền án tiền sự, khi hay tin ông Xoài giết bà Tám, ai cũng ngỡ ngàng”.

“Toàn bộ vụ án đã được bàn giao cho phòng PC 45 CA tỉnh Trà Vinh thụ lý và điều tra. Đây là vụ án mạng nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận địa phương. Trước mắt, chúng tôi cố gắng tìm cách động viên gia đình vì hoàn cảnh bơ vơ của đứa trẻ bệnh tật khó tìm người nuôi dưỡng về lâu dài, mặc khác sẽ hỗ trợ việc điều tra khi PC 45 yêu cầu. Trường hợp nếu người nhà có nhu cầu gửi đứa trẻ vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật, địa phương chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình”, ông Lê Văn Thức, Trưởng CA xã Tân Bình thông tin với báo chí.

Cả giận mất khôn

Trong lúc nóng giận, kèm với sự giận giữ, những người chồng bỗng biến thành những đối tượng côn đồ, hung hãn, đang tâm chém chết người thân yêu nhất của mình. Tội ác rồi cũng sẽ bị nghiêm trị đích đáng theo quy định của pháp luật. Nhưng, đối với những hung thủ máu lạnh bất chợt kiểu nói trên, bên cạnh việc nhận hình phạt của pháp luật còn phải đối diện với toà án lương tâm...


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc