Hàng loạt vụ hiếp dâm gây nhức nhối dư luận

12:06, 02/03/2014
|

(VnMedia) - Trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ hiếp dâm trên địa bàn cả nước. Để thỏa mãn ham muốn thể xác, yêu râu xanh đã dùng mọi thủ đoạn nhằm “xâm hại” nạn nhân khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nam điều dưỡng hiếp dâm nữ sinh thực tập

Ngày 24/2 vừa qua, Công an thị xã Gia Nghĩa cho biết, đã triệu tập Lê Duy Cường (SN 1988), trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung (TX Gia Nghĩa) là nhân viên điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để lấy lời khai, làm rõ về hành vi hiếp dâm đối với chị T.T.D.K.(SN 1994) trú tại tổ 3, thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R’lấp) là nữ sinh đang thực tập tại Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện này.

Theo tố cáo của chị K., khoảng 23h30 phút, ngày 22/2, sau thời gian thực tập, K. bị mệt nên phải truyền dịch để hồi phục. Trong quá trình đó, nhân viên điều dưỡng là Cường đã dùng kim tiêm bơm thuốc mê vào hệ thống truyền dịch.

Khi nhận thấy chị K. đã ngấm thuốc mê, Cường đã thực hiện hành vi đồi bại. Chị K. sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi của Cường gửi Công an thị xã Gia Nghĩa.

Ngay khi tiếp nhận sự việc, Công an thị xã đã có lệnh triệu tập, đồng thời tạm giữ hình sự đối với Cường để điều tra làm rõ hành vi trên.

Nam sinh sát hại, hiếp dâm thiếu nữ

Trước đó, một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Nguyễn Văn Tùng (SN 1997, trú xóm 1B Hưng Lĩnh, Hưng Nguyên, là học sinh lớp 11A8, Trường THPT Lê Hồng Phong, Hưng Nguyên) đã dùng dao đâm chị Th. đến bất tỉnh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Ngày 13/1, công an huyện Hưng Nguyên đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tùng về 2 tội danh “Giết người” và “Hiếp dâm”.

Tại cơ quan điều tra, Tùng khai nhận đã để ý và ‘thương thầm nhớ trộm’ cô gái hàng xóm từ lâu. Thậm chí, nam sinh này còn nhiều lần rình trộm chị Th. tắm và có hành vi quái đản là trộm quần lót của chị Th. về cất dấu trong nhà.

Đến trưa 27/12, phát hiện chị Th. chỉ ở nhà một mình và đang nằm ngủ trong buồng, Tùng lẻn vào định giở trò thì bị nạn nhân phát hiện. Sợ lộ, y cầm dao nhọn gọt hoa quả đâm nhiều nhát vào đầu chị Th, dùng tay bóp cổ khiến nạn nhân ngất xỉu, rồi thực hiện hành vi hãm hiếp.

Gây án xong, Tùng tẩu tán chiếc dao rồi về nhà tắm rửa. Khi người nhà nạn nhân phét hiện chị Th. bị thương, Tùng còn chạy sang đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Nhóm nam sinh lớp 10 hiếp dâm tập thể bạn học

Ngày 17/2/2014, Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk đã bắt 4 đối tượng đều là học sinh lớp 10 trường THPT Trường Chinh, huyện Ea H’leo và đối tượng Nguyễn Quốc Hải (SN 1996, ngụ xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo) về hành vi hiếp dâm.

Các nam sinh lớp 10 tham gia vụ hiếp dâm tập thể bạn học gồm: Võ Văn Bảo (SN 1998), Phạm Tài Hiếu (SN 1997), Lê Văn Tùng (SN 1998), Lê Văn Sơn (SN 1998).

Trước đó, chiều 15/2, 5 đối tượng này tụ tập trước cổng trường và lên kế hoạch hiếp dâm tập thể em L.T.L. (SN 1997, học sinh lớp 10, Trường TPTH Trường Chinh)

Sau khi bàn bạc xong, khoảng 17h30, Bảo gọi điện thoại cho L. đến trường gặp nói chuyện nhưng L. không chịu ra gặp dù trọ ở gần trường. Thấy vậy, Bảo liền đe dọa sẽ vào tận phòng để gây sự nên em L. đã miễn cưỡng đi ra để gặp.

Vừa thấy nữ sinh này đến, Bảo cùng đối tượng Tùng lao tới khống chế, cởi áo quần của nạn nhân để Hiếu, Sơn và Hải thực hiện hành vi đồi bại mặc cho cô bé chống cự, kêu la.

Thầy giáo cưỡng dâm nữ sinh

Cũng trong ngày 17/2, Thượng tá Bùi Văn Thuần, Trưởng công an huyện Nho Quan (Ninh Bình) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trần Văn Tuấn (32 tuổi, xã Phú Lộc, Nho Quan) để điều tra hành vi Cưỡng dâm trẻ em. Nạn nhân là Vũ Thị M. (14 tuổi, học lớp 8).

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2013, bố mẹ M. thấy con gái mình có biểu hiện khác thường, sức khỏe và tinh thần xuống cấp. Sau nhiều lần tra hỏi, M. khai bị Tuấn (thầy giáo công tác ở một trường THCS) đưa vào một nhà nghỉ ở xã bên rồi thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Đầu năm 2014, gia đình bị hại đã đâm đơn tố cáo lên công an huyện. Tuấn bị triệu tập lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, nghi can Tuấn một mực chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng của cảnh sát, anh này thừa nhận hành vi sai phạm.

Rủ vào rẫy chơi, 2 thanh niên hiếp dâm 1 cô gái

Ngày 2/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Dậu (21 tuổi, trú tại thôn 6, xã Quảng Khê, huyện Đắk G’long) và P.V.N. (16 tuổi, trú tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Trước đó, vào lúc 0 giờ 5 phút ngày 30.1, trên đường đi chơi về, chị L.T.N (19 tuổi, trú tại huyện Đắk R’lấp) đã gặp Dậu và N.

Sau vài câu chuyện, Dậu và N. đã rủ chị N. đi vào khu vực rẫy ở thôn Nam Rạ, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa chơi. Lợi dụng lúc vắng vẻ, đêm khuya, Dậu và N. đã thực hiện hành vi hiếp dâm chị N.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa đã triển khai lực lượng xác minh, truy bắt hai nghi can này.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Dậu và P.V.N.

Thay lời kết

Trước những những tội ác mà “yêu râu xanh” đã gây nên cho nạn nhân khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo sợ. Báo cáo của Bộ Công an cho thấy, trong năm 2013 tội phạm hiếp dâm tăng tới 20,22% so với năm 2012...

Theo các nhà tâm lý học, những “yêu râu xanh” có hành vi đồi bại hiếp dâm nạn nhân nguyên nhân một phần do sự buông lỏng giáo dục của gia đình. Mặt khác, do sự ảnh hưởng từ mặt trái của sự hội nhập với thế giới, sự đô thị hoá nhanh của xã hội cùng với một số yếu tố khác như: phim ảnh, lối sống sa đọa, buông thả, suy đồi đạo đức… đã làm thay đổi tâm sinh lý của con người.

Để phòng tránh nguy hiểm đến bản thân, cách duy nhất là mỗi người cần nâng cao cảnh giác, có ý thức bảo vệ mình, bảo vệ con cái. Chị em phụ nữ cần ăn mặc đứng đắn, tránh sự rủ rê lôi kéo của những người xấu; không nên ra đường vào lúc quá khuya; không nên gặp gỡ những người không quen biết, và tránh hẹn hò ở những địa điểm nhạy cảm...

Đối với những đứa trẻ, cần giúp các em nhận thức được mối nguy hiểm từ những người khác giới. Ngoài ra, vấn đề quản lý của cha mẹ, giáo dục đối với trẻ em cần phải được đặc biệt quan tâm...


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc