Vào xin ăn không được, hai người Trung Quốc giết hại bé gái 9 tuổi

17:21, 02/03/2014
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ cơ quan điều tra, kết quả điều tra ban đầu xác định 2 đối tượng người Trung Quốc sát hại cháu bé 9 tuổi và cha mẹ nạn nhân không quen biết nhau. Có thể, hai đối tượng đã vào nhà cháu bé định xin ăn sau đó đã nhẫn tâm giết hại.

>> Bé gái bị "chủ nợ" của bố sát hại như thế nào?

Nạn nhân được xác định là cháu Long Văn Tuyến, 9 tuổi, con anh Long Văn Linh, ở thôn Nà Ao, xã Đề Thám, huyện Tràng Định, Lạng Sơn.

Ngày 1/3, trao đổi với báo chí, đại tá Vũ Hồng Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết 2 hung thủ người Trung Quốc giết hại dã man cháu bé 9 tuổi là Quách Đại Phát (29 tuổi, trú tại thôn Tiền Tương, xã Tiền Tương, huyện An Long, tỉnh Quế Châu) và Liễu Diệp Quần (27 tuổi, ở thôn Dục Thanh, thị trấn Bách Thạch Sơn, thành phố Giao Hà, tỉnh Cát Lâm). Cả 2 đều nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Hai đối tượng Quách Đại Phát và Liễu Diệp Quần tại cơ quan điều tra.

Về nguyên nhân vụ án, theo đại tá Quang, kết quả điều tra ban đầu xác định 2 đối tượng này và cha mẹ nạn nhân không quen biết nhau. Có thể, hai đối tượng đã vào nhà cháu bé định xin ăn sau đó đã nhẫn tâm giết hại. "Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ đã ra tay giết hại trẻ em với tính chất dã man, tàn bạo và vô cảm", đại tá Quang nhận định.

Gia đình anh Linh làm nghề nông, thỉnh thoảng có qua Trung Quốc làm thêm theo thời vụ. Thời điểm xảy ra sự việc, mẹ cháu Tuyến đi làm, còn anh Linh đang đến nhà một người quen. Cháu Tuyến đang học lớp 4 tại trường Tiểu học Đề Thám (huyện Tràng Định).

Theo một nguồn tin khác được biết, trưa 26/2, người dân thấy hai người này vào nhà anh Linh, một lúc sau mới trở ra. Do vợ chồng anh Linh đã đi làm không có nhà nên người dân cho rằng 2 người này là kẻ trộm nên cùng nhau truy đuổi. Họ bỏ chạy nhưng đã bị người dân bắt lại.

Tuy nhiên, khi khám xét, người dân chỉ phát hiện một chiếc bản đồ nên đã thả cho đi. Trong lúc đó, một số người hàng xóm vào nhà anh Linh kiểm tra thì kinh hoàng phát hiện thi thể Tuyến dưới gầm giường, cổ gần như bị đứt lìa. Người dân vội vàng tri hô và quay ra thì hai người đàn ông Trung Quốc đã chạy mất.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an 3 huyện Tràng Định, Văn Lãng, Bình Gia đã phối hợp với các đồn biên phòng Pò Mã và Bình Nghi cùng quần chúng triển khai truy bắt 2 hung thủ. Đến 13 giờ ngày 27/2, cơ quan chức năng đã bắt được hai tên này trong khu rừng rậm sát biên giới thuộc thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng, cách hiện trường gây án khoảng 30km.

Hiện, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 đối tượng trên về hành vi giết người, đồng thời báo cáo cho Bộ Công an về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này và đang tiếp tục làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc


Nhật Lâm - - Trịnh Quân

Ý kiến bạn đọc