Thầy tử vi bị giết vì xây mộ giá... "cắt cổ"

21:13, 07/12/2013
|

(VnMedia) - Tuấn Anh hành nghề xem tử vi và được chị Vân nhờ đảm nhận việc xây mộ với giá 200 triệu đồng. Sau khi xây mộ xong, hai bên xảy ra mâu thuẫn về tiền thanh toán dẫn đến án mạng...

Ảnh minh họa
Hòa và Vân tại cơ quan công an

Ngày 7/12, Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Đặng Trung Hòa (19 tuổi, ở xã La Sơn, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi giết người và Hoàng Thị Kim Vân (37 tuổi, ở tỉnh Nam Định) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo tài liệu điều tra ban đầu tại cơ quan công an, anh Lê Tuấn Anh (SN 1975, trú tại số 6, ngách 282/64, đường Kim Giang, quận Thanh Xuân) vốn hành nghề xem tử vi. Trong một lần xem cho Vân, vị thầy bói này đã phán rằng, cô ta phải xây mộ mới cho ông nội của mình. Thấy vậy, Vân đã nhờ chính vị thầy bói này đảm nhận việc xây mộ với giá 200 triệu đồng.

Sau khi xây mộ xong, hai bên xảy ra mâu thuẫn về tiền thanh toán. Trước đó, Vân và Tuấn Anh đã gặp nhau vài lần thỏa thuận tiền trả nhưng chưa giải quyết được. Hai bên đã từng có những lời lẽ căng thẳng với nhau.

Ngày 5/12, hai bên hẹn gặp nhau để giải quyết tiền xây mộ. Sợ bị đánh nên Vân đã đi đến tiệm cầm đồ (ở số 9 đường Khương Trung, quận Thanh Xuân) kể lại sự việc cho Hòa biết và nhờ thanh niên này đi cùng.

Khi gặp nhau, hai bên đã căng thẳng không thể kìm chế nên dẫn đến ẩu đả. Anh Tuấn Anh bị Hòa dùng dao đâm 2 nhát vào phần ngực và sườn bên trái. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Xanhpon Hà Nội nhưng nạn nhân đã tử vong. 

Đại úy Luyện Huy Hoàng - Đội phó đội cảnh sát hình sự (Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cho biết, đây chỉ là mâu thuẫn nhỏ, khoản tiền nợ nhau không lớn, tổng số tiền Vân phải thanh toán khoảng 200 triệu nhưng giữa hai bên đã không thỏa thuận được với nhau, hai bên đã có những lời lẽ nặng nề để dẫn đến hậu quả thương tâm không đáng có.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc