Hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân thẩm mỹ

08:24, 14/11/2013
|

(VnMedia) - Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận cho hai luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang để bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Ảnh minh họa

Ngày 12/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội chính thức có văn bản chứng nhận người bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Theo đó, Luật sư Vũ Gia Trưởng và Luật sư Phạm Hương Giang - thuộc Văn phòng Luật sư Hồng Hải (Đoàn Luật sư Hà Nội) là luật sư chính thức bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền và gia đình bị hại.

Theo Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội, sau khi xem xét đơn đề nghị về việc nhờ người bảo vệ quyền lợi của chồng nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Huy và văn bản đề nghị việc nhận bảo vệ quyền lợi cho đương sự của ông Vũ Gia Trưởng, cơ quan cảnh sát điều tra đã chứng nhận người bảo vệ quyền lợi của đương sự. Luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang chính thức là người bảo vệ quyền lợi cho chị Huyền.

Theo đó, hai luật sư này sẽ tham gia bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án: Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc và dịch vụ y tế khác; Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, xảy ra ngày 19.10.2013, tại số 45, Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trước đó, VnMedia đã đưa tin, vào khoảng 9h sáng ngày 18/10, do có nhu cầu thẩm mỹ nâng ngực, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ Cát Tường để hút mỡ và nâng ngực.

30 phút sau khi ca phẫu thuật kết thúc, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Được thông báo, Tường hướng dẫn cho nhân viên truyền dịch, tiêm thuốc và cho thở ôxy. Khi quay về thẩm mỹ, ông giám đốc phát hiện khách có biểu hiện tím tái, huyết áp không đo được nên đã tiêm cho chị Huyền một liều thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã qua giai đoạn chết lâm sàng.

Sợ bị cơ quan chức năng phát hiện, Tường chỉ đạo nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc mang cất giấu. Ngay tối đó, Tường cùng nam nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh (17 tuổi) đưa xác nạn nhân ra cầu Thanh Trì để phi tang.

Đến ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường về hành vi, vi phạm quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242-Bộ Luật Hình sự) và hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (Điều 246 – Bộ Luật Hình sự).

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đào Quang Khánh (17 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), bảo vệ trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi xâm hại thi thể, mồ mả, hài cốt.

Mặc dù người nhà nạn nhân và các cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm kiếm dọc hạ lưu sông Hồng trong nhiều ngày qua, tuy nhiên cho đến nay xác chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn bặt vô âm tín. 


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc