Ngoạn mục những pha bắt tội phạm như phim

19:47, 29/09/2013
|

(VnMedia)- Để đối phó với những đối tượng phạm tội lưu manh, quỷ quyệt, đôi khi các chiến sỹ cảnh sát đã phải "vào vai" những diễn viên chính nghĩa trong phim hành động: thực hiện đuổi, bắt vừa cam go, vừa nghệ thuật...

Ảnh minh họa

                                                         Ảnh: Minh họa

Cảnh sát đặc nhiệm truy đuổi và nổ 5 phát súng chỉ thiên nhưng tên cướp vẫn phóng xe bạt mạng trên đường

Ngày 28/9, thông tin từ Công an phường 10 (quận 10) cho biết, lực lượng này đã bàn giao đối tượng Đặng Thanh Hùng (20 tuổi, ngụ quận 8) cho Công an quận để tiếp tục điều tra và xử lý về hành vi "cướp giật tài sản".

Trước đó, vào khoảng 17h chiều ngày 27/9, nhóm Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP. Hồ Chí Minh đang đi trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) thì phát hiện đối tượng Hùng đi xe Wave, có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.

Khi đến đường Lý Thái Tổ (phường 10, quận 10), Hùng liền ép xe và ra tay giật sợi dây chuyền của chị Đoàn Thị Tuyết (35 tuổi) đang chạy xe máy.

Lúc này, nhóm đặc nhiệm đã nhấn ga truy đuổi theo. Bị đuổi, tên Hùng liền phóng xe bạt mạng. Do sợ nguy hiểm cho người đi đường nên cảnh sát đã nổ 5 phát súng chỉ thiên yêu cầu đối tượng này dừng lại nhưng hắn ta vẫn ngoan cố chạy.

Cuộc truy đuổi tên cướp như trong phim qua nhiều tuyến đường. Khi đến ngã tư đường Lê Hồng Phong và 3/2, tên Hùng bị Cảnh sát đặc nhiệm đuổi kịp và ép xe khiến hắn té nhào xuống đường.

Mặc dù tên cướp cố đứng dậy để tẩu thoát nhưng cảnh sát đã kịp thời bắt giữ và bàn giao y cùng tang vật cho cơ quan công an.

2 tên cướp làm loạn giữa phố

Chiều 16/9, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Khổng Hữu Hùng (24 tuổi) và Nguyễn Minh Hoàng (19 tuổi, cùng ở phường Hố Nai, Tp.Biên Hòa) để điều tra hành vi “cướp giật tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, chiều 15/9, Hoàng điều khiển xe máy chở Hùng đi dọc các tuyến đường trên địa bàn Tp.Biên Hòa. Khi đi qua khu vực đường 30 tháng 4 (phường Quyết Thắng) thì phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy chạy phía trước.

Ngay lập tức, Hoàng áp sát xe, Hùng ngồi phía sau giật sợi dây chuyền vàng của người phụ nữ rồi phóng xe bỏ chạy. Nghe nạn nhân tri hô, nhiều người đi đường liền đuổi theo truy bắt.

Đến khu vực gần ngã tư Hà Huy Giáp - Võ Thị Sáu (phường Quyết Thắng), 2 tên cướp va quẹt vào xe của một người đi cùng chiều và ngã xuống đất.

Liền đó nhiều người đi đường đuổi kịp áp sát, khống chế. Lúc này, Hùng đã rút dao thủ sẵn trong người đâm anh Lê Thanh Tùng bị thương ở chân. Sau đó, nhiều người đi đường lao đến tước vũ khí trên tay Hùng và tóm gọn hai tên cướp giao nộp cho công an.

2 tên cướp giật túi xách của nữ hiệu phó bị hàng trăm người truy lùng

Khoảng 17h chiều ngày 14/9, nhiều người dân sống gần khu vực cầu Lấp trên đường Lò Lu (phường Trường Thạnh, quận 9, Tp.HCM) bất ngờ nghe tiếng kêu cướp, cướp...ngoài đường.

Khi chạy ra, mọi người phát hiện 1 người phụ nữ bị ngã dưới đường, gần đó là 2 chiếc xe máy. Ngoài ra, còn có 2 đối tượng nam thanh niên đang cầm chiếc túi xách của nạn nhân.

Nghi là cướp tài sản, nhiều người dân đã lao ra hỗ trợ người phụ nữ gặp nạn. Lúc này, 2 tên cướp vội vứt lại túi xách trên bờ rồi nhảy xuống cầu và lao vào rừng dừa nước gần đó để tẩu thoát.

Sự việc được cấp báo lên cho chính quyền địa phương. Nhận tin báo, Thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc (Trưởng Công an phường Trường Thạnh) nhanh chóng huy động cán bộ chiến sĩ công an phường, lực lượng dân phòng đến hiện trường để cùng người dân truy bắt 2 tên cướp.

Lực lượng chức năng địa phương đã lội giữa sình lầy và cây cối rậm rạp để truy tìm cho bằng được 2 tên cướp trên. Ngay sau đó, một tên đã bị bắt.

Tại trụ sở Công an phường Trường Thạnh, bước đầu đối tượng bị bắt khai tên Nguyễn Minh Hiển (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Riêng tên cướp đang trốn thoát, Hiển không rõ lai lịch do là bạn nghiện ma túy mà y gặp ở khu vực cầu Thị Nghè.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 1 chiếc xe máy của 2 đối tượng gây án mang BKS: 86P1 - 1697 cùng chiếc túi xách của nạn nhân. Người phụ nữ bị chúng cướp là cô Nguyễn Ngọc Thảo (35 tuổi) hiện là hiệu phó trường THCS Hoa Lư (quận 9).

Theo cô Thảo, vào khoảng thời gian trên, cô đang trên đường đi làm về. Khi đến khu vực chợ Nhỏ, cô ghé vào trụ ATM tại đây để rút tiền và cất vào chiếc túi treo trên xe máy. Lúc này, 2 đối tượng phát hiện và đã bám theo cô. Khi cô Thảo đang lưu thông trên đường Lò Lu thì 2 đối tượng từ sau chạy lên ép xe giật chiếc túi.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời truy tìm tên cướp còn lại.

Ảnh minh họa

Truy đuổi con nghiện trộm xe gần 2km

Lúc 10h00, ngày 07/09/2013, nhiều người dân trên đường Nguyễn Văn Quá, tổ 1, KP4, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh tận mắt chứng kiến màn truy đuổi một đối tượng của lực lượng tuần tra phường.

Một số hộ mua bán dọc theo hai bên phố cho biết: Đoạn đường này thường xuyên bị mất cấp xe máy, chỉ vài giây bất cẩn là tài sản đã biến mất không còn nên rất đề cao cảnh giác. Đặc biệt là mấy ngày qua trên địa bàn luôn có sự xuất hiện khác thường của một nam thanh niên trạc 25 tuổi thường được đồng bọn chở trên một chiếc xe máy chạy lượn lờ, mắt liếc quanh nhìn rất khả nghi. Sau đó đối tượng cầm lái tìm nơi vắng dừng xe cho đồng bọn “cuốc bộ” rồi ngồi hút thuốc cạnh xe Air blade của một cửa hàng kinh doanh trên đường Nguyễn Văn Quá, quy trình này đã lặp đi lặp lại hơn 4 lần.

Với tinh thần cảnh giác cao độ, mọi hành động khả nghi của đối tượng này luôn được trình báo kịp thời nhằm bám sát theo dõi. Khi thấy lực lượng tuần tra của phường Đông Hưng Thuận xuất hiện thì đối tượng này quẳng dép bỏ chạy thục mạng.

Quyết không cho đối tượng trốn thoát, tích cực truy đuổi gần 2km, đến trước số 52, đường Đông Hưng Thuận 10 thì lực lượng chức năng đã khống chế được đối tượng đưa về trụ sở công an phường Đông Hưng Thuận làm việc.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 ống kim tiêm mà đối tượng đã ném phi tang trước khi tháo chạy, trong người không có giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính, đối tượng rất ngoan cố không cho biết tên mà chỉ nói quê ở huyện Củ Chi lên Sài Gòn để tìm mẹ xin tiền.

Trinh sát bắt hai tên cướp lúc sáng sớm 

Khoảng 6h sáng ngày 31/8, khi các trinh sát đi tuần tra trên đường Lê Đại Hành (phường 11, quận 11, Tp.HCM) phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exciter BKS 59P1 53034 có nhiều biểu hiện khả nghi nên tổ chức theo dõi.

Lúc này, phát hiện hai vợ chồng điều khiển máy có để một túi xách ở phía trước nên 2 đối tượng đã điều khiển xe chạy theo. Khi đến trước số nhà 371A tên cầm lái vượt lên áp sát, tên ngồi sau giật túi xách rồi cả hai tăng ga bỏ chạy.

Tổ trinh sát đang theo dõi, lập tức đuổi theo, khi đến giao lộ đường 3/2 giao với Lê Đại Hành hai tên cướp bị đạp ngã, tên cầm lái bị khống chế, tên ngồi phía sau bỏ chạy được khoảng vài trăm mét thì bị bắt.

Tại công an phường 11 (quận 11) hai tên cướp khai tên là Nguyễn Lê Duy Phong (24 tuổi) và Ngô Hiển Đạt (23 tuổi cả hai cùng ngụ tại quận Tân Bình). Hai tên này khai do cần tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thay lời kết

Để đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự xã hội, các chiến sỹ cảnh sát phải đảm nhiệm vai trò trấn áp tội phạm. Việc lực lượng chức năng có truy đuổi tội phạm để bắt giữ là công việc hàng ngày. Trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ, dù không hề phô diễn, trong những tình huống cụ thể, các chiến sỹ vô tình bị thành "diễn viên" khi đối tượng liều lĩnh cố tình chạy trốn, hoặc lao vào đám đông để nhằm chạy thoát. Trong các tình huống này, nếu phát hiện thấy, người dân cần phối hợp với các chiến sỹ để bắt tội phạm, giữ gìn bình an cho xã hội...


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc