Tiệm vàng ngụt cháy trong đêm, 5 người chết

11:05, 26/07/2013
|

Nửa đêm tiệm vàng Đức Anh (TP Hạ Long, Quảng Ninh) bỗng nhiên bốc cháy ngùn ngụt. Vụ hoả hoạn khiến 5 người thiệt mạng, 3 người bị thương...

Ảnh minh họa
Tiệm vàng sau vụ hoả hoạn

Khoảng 2h15 sáng nay (26/7), tại tiệm vàng Đức Anh (tổ 10, khu 3, phường Hồng Gai, trên đường 25/4, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra vụ cháy lớn.

Theo những người dân ở gần tiệm vàng nhà anh Đức Anh nghe thấy tiếng nổ và tiếng kêu cứu thất thanh. Nhiều người sống quanh đó chạy ra và chứng kiến cảnh tầng 1 ngôi nhà có tiệm vàng cháy đỏ rực, khói khói đen nghi ngút bốc cao tỏa kín xung quanh.

Ngay sau đó, tiếng xe cứu hỏa chạy đến khiến hàng nghìn người sống ở khu vực trên chạy ra. Sau khi thấy một người đàn ông - chính là chủ tiệm vàng, bế cháu bé 3 tháng tuổi nhảy từ tầng 2 xuống, nằm sõng soài trên nền đất. Mọi người đã đưa nạn nhân tới ngay bệnh viện cấp cứu. Vợ của chủ tiệm vàng kịp chạy lên tầng 5, leo sang nhà bên cạnh nên thoát nạn.

Do 4 cháu bé (1 người là cháu con dì, 3 cháu bé là con của 2 vợ chồng chủ tiệm) cùng một người lớn, đã có tuổi, ngủ trên tầng 4 nên khi đám cháy xảy ra, cả 5 nạn nhân đã không kịp chạy thoát thân, và bị khói bốc lên gây chết ngạt.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, 5 nạn nhân xấu số có thể bị chết do ngạt khí, bởi theo quan sát, các vết thương do bỏng trên người rất ít.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy phát ra từ tầng một của tiệm vàng, sau đó cháy lan ra các tầng trên, khiến những nạn nhân không thoát được ra ngoài.

Tại hiện trường ghi nhận: 5 người chết có mẹ ruột chị Anh là bà Nguyễn Thị Tý; 3 con của vợ chồng chị Anh gồm: Nguyễn Đức Tín (11 tuổi); Nguyễn Đông Vũ (8 tuổi), Nguyễn Tiến Minh (6 tuổi) và cháu ruột là Mai Thế Hùng (10 tuổi).

Theo quan sát, tiệm vàng, nơi xảy ra đám cháy, là một ngôi nhà 6 tầng, được xây khá kín.

Từ sáng sớm nay, gần 100 chiến sỹ công an, lực lượng dân quân đã tiến hành các công tác bảo vệ tiệm vàng cháy và điều tiết giao thông trên tuyến đường nằm phía trước ngôi nhà này.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện cháy từ tầng xép trong nhà, sau đó lửa và khói bốc tỏa lên các tầng trên.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân bước đầu 6 triệu đồng/người chết, 3 triệu đồng/người bị thương.

UBND TP.Hạ Long cũng hỗ trợ mức 6 triệu đồng/người chết và 2 triệu đồng/người bị thương.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc