9x mang súng, ma túy chơi phố "đụng" đặc nhiệm

07:31, 25/07/2013
|

(VnMedia) - Trong lúc làm nhiệm vụ vào tối ngày 24/7, lực lượng 141 - Công an TP Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng còn rất trẻ, mang theo súng và ma túy trên phố...

Ảnh minh họa
Khẩu súng tang vật lực lượng 141 thu giữ

Khoảng 19h30 ngày 24/7, tổ công tác Y6/141 (Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại nút giao Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa) phát hiện hai thanh niên đi xe máy Nouvo LX mang BKS 75V1 - 3841, người ngồi sau ôm một chiếc túi hình chữ nhật có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, hai thanh niên này đã quay đầu xe để bỏ chạy buộc các trinh sát phải đuổi theo và khống chế đưa về chốt.

Tại chốt 141, thiếu niên điều khiển xe là Vũ Việt Anh (SN 1995) còn người ngồi sau là Phạm Trường Giang (SN 1997), cả hai cùng trú tại 2/133 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.

Ảnh minh họa
Hai đối tượng Việt Anh và Giang

Kiểm tra chiếc túi xách mà đối tượng Giang ôm trên tay ngồi đằng sau, tổ công tác phát hiện 1 khẩu súng. Các đối tượng khai nhận mới đi nhận "hàng" tại đường Nguyễn Chí Thanh qua dịch vụ mua bán trên mạng thì gặp 141.

Theo một trinh sát có mặt tại hiện trường thì khẩu súng mới thu giữ được là một loại súng tự chế mới. Súng có khả năng bán được nhiều loại đạn.

Hiện tổ công tác Y6 đã chuyển hai đối tượng trên về công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 17h cùng ngày, tổ công tác Y2/141 làm nhiệm vụ tại ngã ba Ba La (Hà Đông, Hà Nội), phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe Spacy không đội mũ bảo hiểm, đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, nam thanh niên này đã phóng xe lên vỉa hè nhằm tẩu thoát. Các trinh sát đã khẩn trương vây bắt được nam thanh niên trên.

Ảnh minh họa
Ma túy phát hiện trong người Nguyễn Quang Hiệp

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong bao thuốc lá của nam thanh niên trên có một gói bột trắng nghi là ma túy, ma túy dạng đá và 9 viên ma túy tổng hợp màu xanh đậm.

Khai thác tại chỗ, danh tính nam thanh niên trên được làm rõ là Nguyễn Quang Hiệp (SN 1982, trú tại tổ 3, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội).

Hiệp khai nhận số ma túy trên mua về để sử dụng và bán lại kiếm lời. Hiệp là đối tượng nghiện ma túy lâu năm và đã có tiền án.

Hiện, đối tượng và tang vật đã được chuyển về công an quận Hà Đông để tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc