Chủ tiệm vàng dũng cảm trước tên cướp "quen" có 2 súng

07:11, 11/06/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù chị Hạnh (chủ tiệm vàng Hạnh Thúy) chạy ra ngoài tri hô người dân xung quanh bắt cướp, nhưng tên cướp bên trong cửa tiệm vẫn bình tĩnh dùng búa đập vỡ kính rồi vơ vét vàng nhét vào túi…

>> Lại dùng súng uy hiếp cướp tiệm vàng
>> Vụ dùng súng cướp tiệm vàng là để trả nợ

Ảnh minh họa

Vợ chồng chủ tiệm vàng Hạnh Thúy kể lại sự việc

Phút đối mặt nghẹt thở

Như VnMedia đã đưa tin, trưa ngày 9/6 đã xảy ra một vụ cướp táo tợn tại tiệm vàng Hạnh Thúy (thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên). Sau khi vụ cướp xảy ra, phóng viên đã có cuộc trao đổi với vợ chồng chủ tiệm vàng Thúy Hạnh.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1978, chủ tiệm Hạnh Thúy), khoảng 11h trưa ngày 9/6, khi chị đang ngồi trông cửa hàng thì có một nam thanh niên đi xe máy Exciter dừng trước cửa hàng. Nam thanh niên dựng xe, đầu đội nguyên mũ bảo, tay đeo găng bước vào cửa hàng và bất ngờ rút khẩu súng trong người đe dọa: “Đưa tiền và vàng đây”.

Quá bất ngờ và hoảng sợ, chị Thúy vớ vội chiếc ghế đang ngồi che người và nhanh chân chạy ra ngoài. Mặc dù bà chủ tiệm vàng bên ngoài tri hô những người dân xung quanh bắt cướp, thế nhưng tên cướp bên trong cửa tiệm vẫn bình tĩnh dùng búa đập vỡ kính rồi vơ vét vàng nhét vào túi.

Ảnh minh họa

Bùi Văn An tại cơ quan điều tra

Lúc này, anh Vũ Xuân Hạnh (sinh năm 1976, chồng chị Thúy) ở trên tầng 2 nghe tiếng động phía dưới liền chạy xuống. “Vừa xuống đến nơi, tên cướp chĩa khẩu súng về phía tôi và bóp cò. Do kịp né người nấp vào tường nên viên đạn xuyên thẳng vào chiếc loa thùng bên trong”, anh Hạnh kể lại.

Khi tên cướp bên trong tiệm vàng, bên ngoài anh Vũ Ngọc Đức (bảo vệ của tiệm vàng) đã dùng gậy phá chiếc xe máy của tên cướp và cùng nhiều người dân xung quanh liên tục dùng gạch đá ném vào cửa tiệm để ngăn chặn tên cướp chạy trốn.

Bị chống trả quyết liệt, tên cướp rút súng bắn liên tiếp và ôm túi vàng chạy ra cửa. Thấy vài người quây bên ngoài, hắn tiếp tục nổ súng.

Anh Hạnh cho biết, anh nghe thấy 4 tiếng đạn nổ, và sau đấy anh Đức bị trúng đạn ở tay phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh.

Tên cướp bỏ chạy được được chừng 50 mét thì vấp ngã. Lúc này, anh Hạnh cùng một số người dân cũng bắt kịp tên cướp và có sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng Công an huyện Đồng Hỷ, tên cướp đã bị tóm gọn. 

Ảnh minh họa

Hai khẩu súng hung thủ sử dụng đi cướp

Hung thủ lần thứ 2 viếng tiệm vàng

Danh tính tên cướp táo tợn được nhanh chóng xác định là Bùi Văn An (sinh năm 1982, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang).
 
Cơ quan công an thu giữ tang vật thu giữ gồm 2 khẩu súng dạng súng colf, bắn đạn thể thao, một khẩu súng vẫn còn 6 viên đạn, một khẩu súng còn 2 viên đạn, 1 xe máy tháo biển số, toàn bộ số vàng hắn vừa cướp được và nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo công an huyện Đồng Hỷ cho biết, công an huyện đang tạm giữ hình sự đối tượng An. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ nguồn gốc khẩu súng mà hung thủ sử dụng.

Ngoài tội danh cướp tài sản, cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi Giết người, chiếm đoạt tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng của Bùi Văn An.

Ảnh minh họa

Tang vật thu được

Cũng theo vị lãnh đạo công an huyện này cho hay, tại cơ quan điều tra, bước đầu An đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời An, gã thất nghiệp, phải đi hát chèo văn để kiếm ăn và nuôi vợ con. Trong quá trình đi hát, An phải lòng một người phụ nữ ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, Thái Nguyên và có một đứa con với người phụ nữ này.

Do chơi lô đề cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất nên hắn đi cướp để lấy tiền trả nợ trang trải cho vợ con ở quên cũng như cô bồ ở Thái Nguyên.

An cũng thừa nhận, trước khi gây ra vụ nổ súng và cướp tiệm vàng Hạnh Thúy thì An đã từng cướp thành công tại tiệm vàng này.

Cụ thể, vào ngày 30/5, Bùi Văn An đã vào tiệm vàng Hạnh Thúy giả vờ mua vàng, sau khi thử đeo dây chuyền và nhẫn với số lượng khoảng 2 cây thì đối tượng này bất ngờ nhảy lên xe máy phi mất dạng. Số vàng cướp được, An mang bán 70 triệu đồng.

Theo vợ chồng chủ tiệm vàng Hạnh Thúy, khi bắt được An họ đã nhận ra đây là người từng đến cướp của gia đình 2 cây vàng ít ngày trước đó. “Lúc chúng tôi khống chế và lột được mũ bảo hiểm của tên cướp, tôi hỏi “lại là mày à” thì hắn bảo “vâng đúng là em” - anh Hạnh kể lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc