Rợn người vẻ hiền lành người cha dìm chết con

07:49, 24/12/2012
|

(VnMedia) - Theo người nhà hung thủ giết con 10 tháng tuổi cho biết, Hà có dấu hiệu bị thần kinh nên đã không dưới 2 lần gia đình đưa đi Bệnh viện Tâm thần Trung ương ở Thường Tín nhưng sau đó Hà lại trốn về.

>> Nghi "khác máu", bố dìm chết con trai 10 tháng

Ảnh minh họa
Nơi người cha tàn ác chôn cháu bé

Như VnMedia đã đưa tin, ngày 22/12, Trần Mạnh Hà (SN 1981, ở số nhà 9/116/245, tổ 20, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) đã dìm chết con mình là cháu Trần Văn Bình (SN 20/2/2012) rồi chôn sau nhà thờ họ và láng xi măng lên. Hiện, Mạnh đã được chuyển lên công an quận Hoàng Mai để xử lý.

Tổ chức điều tra, xác minh cơ quan công an còn làm rõ, đối tượng Hà đã từng có tiền sử dùng ma túy đá. Hiện vợ Hà là chị Nguyễn Thị Dung đã về quê sinh sống, 2 vợ chồng để con cho chị gái nuôi. Vì nghĩ rằng cháu Bình không phải là con mình nên Hà đã nhẫn tâm ra tay sát hại cháu bé.

Chiều 23/12, chúng tôi tìm đến gia đình người cha thú tính Trần Mạnh Hà. Dù nằm sâu trong ngõ nhưng không khó để phóng viên có thể hỏi thăm tìm đến nhà Hà khi dư luận ở con phố Định Công này đang xôn xao và đầy căm phẫn về hành vi “hơn cả hổ dữ” của hung thủ.

Thông tin chia sẻ từ gia đình nạn nhân cho biết, Hà là con út trong gia đình có 8 người con, trước khi bố mẹ mất để lại cho căn nhà 3 tầng trong phố Định Công, Hoàng Mai.

Hà và chị Dung kết hôn với nhau đến nay đã được 9 năm, sinh được 2 đứa con, đứa lớn 7 tuổi còn đứa nhỏ mới được hơn 10 tháng tuổi.

Theo chị Trần Minh Nguyệt (41 tuổi)- chị dâu của Hà cho biết: Hai vợ chồng chỉ sống bằng tiền cho thuê nhà trọ. Hà suốt ngày chỉ lang thang, chơi bời không làm ăn gì, còn Dung chỉ ở nhà nuôi con, không biết làm ăn gì, thỉnh thoảng lại thay đổi tính nết, tinh thần không ổn định. Trong gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, xích mích, anh Hà thỉnh thoảng bỏ nhà đi một vài ngày mới về. Cách đây 2 tuần, hai vợ chồng đã ly thân với nhau, Dung về quê ở Quảng Ninh, gửi đứa con út là cháu Bình 10 tháng tuổi cho họ hàng nuôi hộ.

"Thỉnh thoảng hai vợ chồng nó cãi nhau và đã được mọi người can ngăn, vậy mà hai vợ chồng vẫn không ở được với nhau", chị Nguyệt nghẹn ngào.

Theo anh Đỗ Hữu Mạnh (chồng chị Nguyệt), chiều ngày 21/12, Hà sang thăm con, còn âu yếm bế đứa bé rồi bóc cam cho nó ăn đến tối mới về.

"Sáng hôm sau, Hà lại sang đòi đưa con về nhà chơi một, hai ngày. Ai ngờ, lại xảy ra vụ việc đau lòng như thế”- anh Đỗ Hữu Mạnh xót xa.

Chia sẻ với chúng tôi, vợ chồng chị Nguyệt cho biết thêm, Hà đã nghiện ngập ma túy từ nhiều năm nay, lại có dấu hiệu bị thần kinh nên đã không dưới 2 lần gia đình đưa đi Bệnh viện Tâm thần Trung ương ở Thường Tín nhưng sau đó Sơn lại trốn về.

Nhà có 2 đứa con, nhưng Hà đặc biệt cưng chiều, chăm chút đứa lớn. Còn đối với cháu Bình, từ khi được 4 tháng tuổi, Hà đã nảy sinh suy nghĩ cho rằng đứa bé không phải là con đẻ của mình nên luôn bỏ mặc đứa bé cho vợ và người nhà chăm nom, săn sóc.

"Hôm qua sau khi xảy ra vụ việc, gia đình chúng tôi đã báo cho gia đình bên ngoại cháu Bình nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy mẹ cháu về”, chị Nguyệt nói.

Là hàng xóm sát vách và ở ngay bên ngoài hẻm nhà Hà, bà Nguyễn Thị Hằng (53 tuổi) cho biết: “Thằng Hà vốn người rất hiền lành và yêu thương con cái... Có lần Hà được đưa vào trại tâm thần ở Thường Tín nhưng chỉ mấy ngày sau lại trốn về. Lúc về thấy Hà vồ vập các con ai trông cũng thương lắm. Thấy thế chẳng ai nỡ bắt đi trại tâm thần nữa. Nhưng có ai ngờ nó lại hại chết con nó như thế”...

"Tôi đoán là do hút ma túy lại cộng thêm việc thỉnh thoảng có vấn đề về thần kinh nên Hà mới vậy", người hàng xóm này nói.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc