Nghi "khác máu", bố dìm chết con trai 10 tháng

19:45, 23/12/2012
|

(VnMedia) - Do nghi ngờ con trai 10 tháng tuổi không phải là con ruột của mình, Hà đã nhẫn tâm sát hại cháu bé rồi vỏ bao xi măng đem chôn sau nhà thờ...

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ án mạng

Liên quan đến vụ bé trai 10 tháng tuổi bị bố là Trần Mạnh Hà sát hại rồi đem trôn sau nhà thờ họ, phóng viên đã tìm đến người thân của Hà để tìm hiểu căn nguyên vụ việc.

Theo ông Nguyễn Xuân Bành - chú nuôi của Hà cho biết, trước khi lấy vợ Hà có tiền sử dùng ma tuý. Khoảng nửa năm trở lại đây vợ chồng Hà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, có lúc Hà đã nhốt vợ trong phòng rồi khóa trái cửa sau đó mọi người trong gia đình phải nhờ công an đến phá khóa.

Đến khi biết vợ mang thai cháu Bình, Hà vẫn luôn cho rằng không phải con mình và tuyên bố không nuôi. Vì vậy, khi cháu Bình được khoảng 4 tháng tuổi, vợ Hà bỏ đi thì chị Lan (chị gái của Hà, vợ anh Đỗ Hữu Mạnh) đón cháu về nuôi dưỡng. Nguyên nhân dẫn tới việc cháu Bình bị sát hai có thể là do Hà nghĩ cháu Bình không phải con mình.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 22/12, anh Đỗ Hữu Mạnh (trú tại nhà số 7, tổ 16A, phường Định Công, quận Hoàng Mai) đến công an phường Định Công trình báo về việc: Khoảng 9h30 sáng cùng ngày, em vợ Mạnh là Trần Mạnh Hà (SN 1981, trú tại nhà số 9/116/245, tổ 20, phường Định Công) có đến nhà Mạnh đón con của Hà là  cháu Trần Văn Bình (SN 20/2/2012) về nhà (cháu Bình được vợ chồng anh Mạnh nuôi hộ).

Đến 17h30 cùng ngày, vợ chồng anh Mạnh đến nhà Hà tìm cháu Bình thì thấy cửa đóng, Hà ở bên trong khóa cửa và không cho ai vào. Thấy điều bất thường nên vợ chồng anh Mạnh đã đến công an phường trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, công an phường Định Công đã đưa Trần Mạnh Hà về trụ sở công an phường.

Qua đấu tranh và cùng gia đình tổ chức tìm kiếm quanh khu vực nhà Hà, cơ quan chức năng đã phát hiện sau nhà thờ của Hà có vết láng xi măng mới. Công an phường cùng gia đình đào vị trí láng xi măng lên phát hiện một vỏ bao xi măng bên trong có xác cháu Bình.

Tại cơ quan công an, Hà khai nhận: Sau khi đón cháu Bình về nhà đã dìm cháu Bình vào nước cho đến chết, rồi cho xác cháu vào vỏ bao xi măng đem chôn sau nhà thờ và láng xi măng lên.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ.

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến độc giả


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc