"Nữ quái" chiếm đoạt 13 tỉ đồng bỏ trốn sa lưới

07:08, 25/12/2012
|

(VnMedia) - Lợi dụng các mối quan hệ làm ăn, Hằng đã nhận tiền đặt cọc và vay nợ của nhiều người, với số tiền lên tới 13 tỉ đồng, rồi sau đó bỏ trốn…

Chiều 24/12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt được Phan Thị Thúy Hằng (SN 1985, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội), can tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, qua các mối quan hệ, tháng 9/2011 ông Nguyễn Văn Thưởng (SN 1957), trú tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội, có mua của Hằng 1 chiếc xe máy SH, giá 90 triệu đồng. Vì tin tưởng Hằng làm ăn đàng hoàng nên khi Hằng báo có lô hàng xe mô tô Việt Nam sắp xuất xưởng, ông Thưởng đã đặt cọc 3,351 tỷ đồng mua xe. Nhưng đến ngày nhận xe, Hằng lấy lý do chưa nhận được hàng để thoái thác. Sau vài lần hẹn gặp, Hằng bỏ trốn. Ông Thưởng tìm và cố gắng liên lạc nhưng không được.
 
Qua xác minh, anh Nguyễn Thanh Hiếu, chồng Hằng cho hay, vợ bỏ nhà đi từ tháng 12/2011 vì vay tiền của nhiều người. Anh Hiếu cũng không biết Hằng ở đâu. Anh này đã cung cấp cho cơ quan công an sơ yếu lý lịch mà Hằng viết.
 
Ngày 13/8/2012, Công an Hà Nội đã ra Quyết định trưng cầu giám định chữ viết trên các giấy biên nhận tiền, giấy cam kết, giấy hẹn… do bị hại cung cấp. So với chữ trong tờ khai chứng minh nhân dân của Hằng, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an Hà Nội kết luận, các chữ ký, chữ viết trong các giấy tờ biên nhận vay nợ giữa Hằng và ông Thưởng là do Hằng viết ra.
 
Điều tra mở rộng, cơ quan công an cho biết khoảng tháng 5/2011, do có một số mối quan hệ với bạn bè làm ăn, Hằng có vay của nhiều người. Cụ thể: Anh Nguyễn Văn Tuấn, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội, 5 tỷ đồng; chị Nguyễn Thị Nga, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, 280 triệu đồng; chị Chử Thị Minh Huế, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội 1,5 tỷ đồng; chị Đới Hoàng Thị Hiên, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội, 3 tỷ đồng; chị Lê Thị Hồng Thao, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, 400 triệu đồng và một số người mà Hằng không nhớ tên 3,2 tỷ đồng. Tổng cộng hơn 13 tỷ đồng.
 
Số tiền trên Hằng đã dùng vào việc làm ăn và thua lỗ sạch. Hiện, không có khả năng chi trả.
 
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc