Bắt nhóm côn đồ truy sát người dân Văn Giang

06:37, 23/07/2012
|

(VnMedia)- Ngày 22/7, tin từ công an huyện Văn Giang (Hưng Yên) được biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tham gia vụ truy sát người dân giữa đường, xảy ra trên địa bàn xã Xuân Quan chiều tối 12/7 vừa qua.

>> Khởi tố vụ án côn đồ đánh dân

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, 2 đối tượng nhận quyết định khởi tố bị can về hành vi “cố ý gây thương tích” là Nguyễn Tuấn Dũng (35 tuổi, trú thị trấn Văn Giang) và Đinh Văn Huỳnh (28 tuổi, trú xã Liên Nghĩa) là những người tham gia vụ hành hung 3 người dân xã Xuân Quan vào chiều 12/7.

Theo Đại tá Ngô Xuân Phương, Trưởng Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên), hiện cơ quan điều tra đang lấy lời khai để làm rõ nguyên nhân, động cơ khiến Dũng và Huỳnh đánh người dân xã Xuân Quan. Cũng theo thông tin từ cơ quan điều tra, đến thời điểm này chưa có chứng cứ khẳng định 2 đối tượng Dũng, Huỳnh là công nhân công trường đang xây dựng tại Văn Giang như nghi vấn của các nạn nhân.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang tiến hành điều tra một số nghi phạm khác tham gia vụ hành hung.

Trước đó, như VnMedia đã đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 12/7 trên đường về, nhóm của ông Dũng, Đồng, Nghiệp là công dân xã Xuân Quan bị gần 20 thanh niên cởi trần, mặc quần cộc đi trên 5 - 6 xe máy đuổi theo và tấn công bằng gậy gộc.

Bị đánh bất ngờ, những người này bỏ chạy vào nhà ông Nguyễn Hải Tần ở cùng xóm để tránh nhưng vẫn bị những kẻ lạ mặt đạp cửa xông vào đánh tiếp.

"Còn ông Đàm Văn Đồng (SN 1960) và ông Đàm Văn Nghiệp (SN 1958) dù đã chạy sang nhà anh Lê Văn Hoan trốn vẫn bị nhóm người kia tìm được đánh trọng thương, chảy rất nhiều máu. Chỉ khi vợ anh Hoan hô hoán lên, những kẻ côn đồ này mới vứt hung khí tẩu thoát", ông Lê Văn Dũng, một nạn nhân kể lại.

Cùng thời điểm đó, cụ Lê Thạch Bàn (73 tuổi) ở gần đấy nghe tiếng hô hoán liền mở cửa ra xem cũng bị liên lụy.

Sau khi nhóm côn đồ bỏ đi, 3 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sông Hồng (Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) cấp cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Được điều trị kịp thời, ông Đồng (khâu 10 mũi ở đầu) và ông Nghiệp (khâu 19 mũi ở đầu) đã xin về nhà luôn. Còn cụ Bàn do tuổi cao sức yếu, lại bị đánh nặng nên vẫn phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Văn Giang đã khởi tố vụ án. Chủ đầu tư dự án Ecopark ngày 14/7 cũng đã lên tiếng về vụ hành hung này. Theo đó, Vihajico khẳng định không liên quan gì đến vụ việc hành hung người dân này, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc