Theo chân thợ săn sói ở Siberia!

09:40, 15/08/2016
|

(VnMedia) - Ở nước cộng hòa Sakha thuộc liên bang Nga ở vùng Sibera, một trong những vùng đất lạnh nhất trên thế giới, tộc người Yakutia đang hàng ngày phải đối mặt với mối đe dọa từ bầy sói. Chính quyền nơi đây thậm chí còn treo thưởng 400 USD cho một con sói bị người dân tiêu diệt.

Người dân bên cạnh xác một con chó sói mới săn được
Người dân bên cạnh xác một con chó sói mới săn được

Cuộc sống của người dân vùng Yakutia, Siberia vốn đã khó khăn nay càng thêm vất vả khi bầy tuần lộc của họ liên tục trở thành mục tiêu tấn công của sói. Sói là loài động vật rất khôn ngoan, săn theo bầy thường từ 6 tới 7 con.

Năm 2012, Sakha ban hành lệnh cấm bẫy sói khiến cho số lượng sói tăng vọt. Chúng phát triển nhanh và đông tới mức Tổng thống Yegor Borisov phải ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời treo thưởng số tiền tương đương 400 USD cho một con sói bị tiêu diệt.

Tuần lộc là mục tiêu tấn công của lũ sói
Tuần lộc là mục tiêu tấn công của lũ sói
Cận cảnh người dân ở Siberia đặt bẫy và bắn hạ con mồi
Cận cảnh người dân ở Siberia đặt bẫy và bắn hạ con mồi

Do số lượng đàn sói tăng vọt thời gian gần đây khiến thức ăn của chúng ngày càng trở nên khan hiếm. Tình trạng thiếu thức ăn khiến lũ sói càng trở nên hung dữ và liều lĩnh. Chúng mò xuống tận các thị trấn đông người và tấn công bầy tuần lộc. Thống kê cho thấy, chỉ trong năm ngoái, bầy sói đã tấn công và giết chết khoảng 12.000 con tuần lộc.

Lông sói được chuyển tới các xưởng để làm quần áo, thảm
Lông sói được chuyển tới các xưởng để làm quần áo, thảm

Theo người dân Yakutia, họ từng chứng kiến cuộc đi săn theo bầy đông tới 400 con! Được sự hậu thuẫn của chính quyền, người dân đã vào cuộc săn bắn với quy mô lớn.

Dù đối mặt với cuộc sống khó khăn và thời tiết khắc nghiệt nhưng người dân nơi đây vẫn
Dù đối mặt với cuộc sống khó khăn và thời tiết khắc nghiệt nhưng người dân nơi đây vẫn lạc quan

Người dân nơi đây kết hợp đặt bẫy và sử dụng súng để bắn hạ lũ sói. Thịt của chúng bị đem bỏ, còn lông được đưa tới các xưởng, nhà máy để làm quần áo, thảm.  Một con sói trưởng thành có thể nặng tới 45 kg.

Minh Quang (Theo Mail)


Ý kiến bạn đọc