Những trải nghiệm khó quên ở đất Phật Myanmar

09:09, 15/08/2016
|
(VnMedia)-  Myanmar hay còn được nhiều người gọi là đất Phật mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn đặc biệt khi đến đây...
 
Myanmar là đất nước cổ kính với những di tích tôn giáo mang tính chất vĩ đại về quy mô và tinh tế về kiến trúc. Tiêu biểu là chùa vàng Shwedagon ở Yangon, chùa Núi Vàng Kyaikhtiyo kì diệu ở cố đô Bago, hay quần thể 1000 đền chùa hoành tráng ở Bagan. Ngoài ra, du lịch Myanmar còn thu hút khách nước ngoài bởi cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên của hồ Inle, bãi biển Ngapali hay những tập tục độc đáo như bộ tộc người cao cổ Pa-O hay tục bôi kem Thanaka. Với các thuận lợi này, tuy chỉ mới mở cửa nhưng nền du lịch Myanmar đang phát triển với tốc độ nhanh chóng.
 
Di chuyển: Phương tiện, di chuyển khi du lịch Myanmar
 
Máy bay vẫn là phương tiện tốt nhất để di chuyển đến Myanmar và ngay cả giữa các địa điểm trong đất nước Myanmar. Nếu đặt vé khứ hồi của Vietnam Airlines, bạn sẽ tốn ít nhất 7.000.000 đồng cho tuyến TPHCM - Yangon hoặc 7.500.000 đ cho tuyến Hà Nội – Yangon.
 
Một lựa chọn rẻ hơn là bay với Air Asia, nhưng bạn sẽ phải nối chuyến ở Bangkok, Thái Lan. Lịch trình như sau:
 
TPHCM – Bangkok – Yangon hoặc Mandalay: vé khứ hồi cho các tuyến này tổng cộng khoảng 4.500.000đ (giá khuyến mãi)
Hà Nội – Bangkok – Yangon hoặc Mandalay: vé khứ hồi tổng cộng khoảng 6.000.000đ (giá khuyến mãi)
Nếu muốn chuyến bay nhanh chóng, bạn nên bay với Vietnam Airlines mặc dù giá đắt hơn. Còn nếu tiêu chí quan trọng nhất của bạn là tiết kiệm ngân sách thì hãy bay với Air Asia để có chuyến du lịch Myanmar hợp túi tiền nhất.
 
Chùa Shwedagon ở Yangon
Chùa Shwedagon ở Yangon
 
Di chuyển trong nội địa Myanmar:
Ngoài đường hàng không là an toàn và thoải mái nhất, bạn cũng có thể di chuyển giữa các tỉnh thành của Myanmar bằng xe bus. Nhớ đem theo áo ấm vì có những chuyến xe bus chạy ban đêm, không khí trong xe rất lạnh. Taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi trong các thành phố. Trong khi đó, hệ thống xe lửa xuống cấp và đường phố chưa phát triển đầy đủ khiến cho các phương tiện xe lửa và xe máy không phù hợp cho khách du lịch thông thường.
Bagan: trung tâm đền chùa nổi tiếng nhất của du lịch Myanmar, từng là thủ đô của vương quốc Bagan hùng mạnh. Với hơn 2.000 đền chùa còn lại đến ngày nay trong tổng số 10.000 kiến trúc tôn giáo thời xưa, Bagan là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách. Các đền chùa tiêu biểu nhất của Bagan là chùa vàng Shwezigon, đền Ananda với 4 tượng Phật vàng ở 4 hướng, đền Thatbyinnyu – đền cao nhất ở Bagan, đền Shwegugyi và chùa Shwesandaw – nơi lưu giữ xá lợi tóc của Đức Phật.
Yangon: thành phố lớn nhất Myanmar, cũng là điểm đến phổ biến của khách du lịch Myanmar. Ở Myanmar cũng tập trung dày đặc các điểm tham quan như chùa Shwedagon, chùa Sule, trang trại cá sấu Thaketa, chợ Bogyoke Aung San, chợ Mingalar, khu phố Tây đường 19th Street, chùa Botataung, nhờ thờ Saint Mary’s Cathedral, nhà thờ Holy Trinity Cathedral, chùa Mailamu, tu viện Do Thái Musmeah Yeshua Synagogue, Vườn Mahabadoola, hồ Inya và hồ Kandawgyi. Trong đó chùa Shwedagon là điểm tham quan quan trọng nhất: đây là nơi lưu giữ bốn báu vật Phật giáo gồm gậy của Kakusandha, lọc nước của Konagamana, áo của Kassapa, và 8 sợi tóc của Đức Phật.
NGÀY 01: HÀ NỘI/HCM – YANGON (Ăn, Tối)
 
13h30: Xe và HDV Công ty du lịch đón quý khách tại điểm hẹn, khởi hành ra sân bay Nội Bài/Tân Sơn Nhất, đáp chuyến bay VN957 lúc 16h35 đi Yangon.
 
18h10: Đến sân bay Yangon, xe và HDV địa phương đón đoàn về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi.
 
Ăn tối tại nhà hàng.
 
Đoàn tự do khám phá thành phố Yangon – thành phố lung linh, huyền ảo, là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa những di sản văn hóa cổ kính, đã tồn tại hàng nghìn năm của Myamar và những tòa nhà cao tầng, với kiến trục đậm nét Châu Âu, được xây dựng từ thời thuộc địa Anh.
 
Đoàn chiêm bái Chùa Vàng Shwedagon – một trong những chốn linh thiêng bậc nhất của đất nước Myanmar. Dù ban ngày hay ban đêm, ngôi chùa luôn phát ra những tia sáng vàng lấp lánh vì chỉ riêng tòa tháp trung tâm đã được chạm khắc vô cùng tinh vi với hàng chục tấn vàng dát mỏng, hàng ngàn viên kim cương, đá quý cùng hàng nghìn chiếc chuông vàng các loại. Trong chùa còn lưu giữ 8 sợi tóc và các vật dụng của Đức Phật.
 
Quý khách tiếp tục tham quan Chùa Chaukhtatgyi – nơi có tượng Phật nằm khổng lồ dài 72m, cao 16m nằm uy nghi giữa trung tâm thành phố.
 
Ăn tối buffet tại Karaweik Palace
 
Nghỉ đêm tại Asia Plaza Hotel hoặc tương đương ở Yangon.
 
NGÀY 02: YANGON – BAGO – KYAIKHTIYO (Ăn: Sáng, trưa, tối)
 
Sau bữa sáng, Quý khách khởi hành đến Bago (cách khoảng 85km, đi mất 1h30) – thủ đô cổ xưa của người Môn.
 
Đoàn sẽ được dự nghi thức cung tiến bữa trưa cho các nhà sư tại Trường thiền viện Kyat Khat Wine – nơi đang có hơn 700 nhà sư ngay ngày ngày tu niệm. Sau bữa trưa, đoàn đi thăm Chùa Vàng Shwei Mor Do và Cung điện hoàng gia Kanbawza thadi.
 
Sau đó, quý khách khởi hành đi Golden Rock.
 
Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn
 
NGÀY 3 : KYAIKHTIYO - BAGO - YANGON (Ăn: Sáng, trưa, tối)
 
Sau khi ăn sáng tại khách sạn, đoàn ngắm cảnh bình minh tại Golden Rock, quay trở lại Yangon thăm quan Chùa Tượng phật 4 mặt Kyaitpun, Chùa Phật nằm Shwei Tha Lyaung - Ngôi chùa có hơn 1000 năm lịch sử và lắng nghe truyền thuyết về uy quyền, sức mạnh của đức phật.
 
Sau bữa trưa, đoàn đi viếng nghĩa trang Htaukkyant - nơi an nghỉ của 27000 phần mộ liệt sỹ quân đồng minh trong chiến tranh thế giới thứ II, ghé thăm Chùa Chaukdawgyi (Tượng Phật Ngồi) - nơi có tượng phật tạc bằng đá ngũ hoa cương nặng 500 tấn, Chùa Voi trắng (Bạch Tượng).
 
Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn
 
Ngày 4:  YANGON - HÀ NỘI/HCM (Ăn: Sáng, trưa)
 
Sau bữa sáng tại khách sạn , đoàn đi thăm quan các cảnh đẹp của thành phố Yangon như chùa Sule, chùa Kabaaye… Đoàn thăm quan mua sắm tại Chợ Bogyoke Aung San (Chợ đóng cửa vào ngày nghỉ lễ và thứ 2) – đây là ngôi chợ nổi tiếng nhất Yangon, đã có trên 70 năm tuổi, với hơn 2000 quầy hàng bán từ con rối nổi tiếng của Mandalay, đến những viên đá quý lấp lánh và Junction Square hoặc Taw Win.
 
Thăm quan mua sắm tại các cửa hàng đá quý
 
Dùng bữa trưa tại nhà hàng xe đưa đoàn ra sân bay quốc tế Yangon, đáp chuyến bay VN956 lúc 19h10 về Hà Nội/HCM.
 
21h30: Về đến sân bay Nội Bài/Tân Sơn Nhất, xe đón trả đoàn về điểm hẹn ban đầu. Chia tay đoàn. Kết thúc chuyến đi.
 
LN

Ý kiến bạn đọc