Du khách Trung Quốc bị tấn công tại Paris!

10:22, 04/08/2016
|

(VnMedia) - Một nhóm du khách người Trung Quốc đã bất ngờ bị tấn công và cướp mất đồ đạc ngay gần sân bay Charles de Gaulle ở Paris.

Khách Trung Quốc đang trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm tội phạm ở châu Âu
Khách Trung Quốc đang trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm tội phạm ở châu Âu

Nguồn tin từ cảnh sát và lực lượng cứu hộ cho hay, hôm 2/8 họ nhận được thông báo về một vụ cướp táo tợn nhắm vào nhóm du khách Trung Quốc 27 người. Vụ việc xảy ra khi đoàn khách đang chuyển đồ lên xe du lịch, bất ngờ 6 người lạ mặt xuất hiện và sử dụng hơi cay xịt thẳng vào nhóm khách.

Bị tấn công bất ngờ, đám đông hoảng loạn bỏ chạy. 6 tên này nhân cơ hội cướp đồ đạc của họ và nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Theo báo cáo mới nhất, có 2 du khách và người phiên dịch bị thương nhẹ.

“Chúng tôi đang xác minh vụ việc. Một số túi đồ của du khách đã bị chúng lấy mất. Nhiều du khách tới lúc này vẫn còn bị sốc”, đại diện cảnh sát Paris cho biết.

Trong thời gian gần đây, Pháp cũng như nhiều quốc gia châu Âu đón làn sóng khách du lịch cực lớn từ Trung Quốc. Do có thói quen luôn đem theo số tiền mặt lớn theo người nên khách Trung Quốc thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các băng nhóm tội phạm.

Các vụ tấn công nhắm vào du khách Trung Quốc tại Pháp nhiều tới mức năm 2013 Bắc Kinh phải lên tiếng yêu cầu Paris có biện pháp bảo vệ công dân họ. Vụ cướp bóc gần đây nhất là vào tháng 9/2015 khi một du khách Trung Quốc bị trấn lột và mất 28.000 USD cùng chiếc đồng hồ Rolex đắt tiền.

Minh Quang (Shanghai)


Ý kiến bạn đọc