Vì sao không nên tin dùng két sắt trong khách sạn?

16:31, 03/08/2016
|

(VnMedia) - Một du khách người Canada mới đây đã đưa lên mạng đoạn clip chứng tỏ két sắt an toàn trong khách sạn lại không hề an toàn để cất giữ các đồ đạc có giá trị của du khách.

Mã số để mở két sắt là 6 số
Mã số để mở két sắt khách sạn là 6 số "0"

Thông thường ở các khách sạn, du khách thường được gợi ý sử dụng két sắt an toàn trong phòng để cất giữ các đồ đạc có giá trị mỗi khi rời khỏi phòng. Thế nhưng loại két sắt an toàn này lại không hề có tính bảo mật cao trước những kẻ đạo chích.

Anh Brad Reid – một người Canada thuê phòng tại khách sạn ở Markham, Ontario đã vô tình phát hiện ra điều này sau khi cất đồ vào két và rời khỏi khách sạn. Khi trở về phòng, Reid quên mất mật khẩu mà mình tự đặt để bảo vệ tài sản trong két.

Khi liên lạc với bộ phận lễ tân để nhờ giúp đỡ, Reid nhận được thông báo chỉ việc nhập 6 số 0 (000000) là có thể phá được mật khẩu hiện tại của két sắt. Thực chất đây là mật khẩu mặc định của két và khi mua về người sử dụng cần thay đổi nhưng hầu như khách sạn nào cũng bỏ qua bước này.

Thế nên theo anh Reid, bất cứ tên trộm nào đột nhập vào khách sạn có thể dễ dàng khoắng hết đồ đạc giá trị của khách trọ một cách dễ dàng. Anh khuyên du khách khi ở khách sạn cần thận trọng khi sử dụng két sắt.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc