Peru, điểm du lịch mới cho người Việt

13:58, 09/07/2016
|

(VnMedia) Peru là một điểm đến có rất nhiều thắng cảnh đẹp, nổi bật của khu vực Nam Mỹ song vẫn còn khá xa lạ với du khách Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các công ty lữ hành kỳ vọng nó sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều khách du lịch.

Trả lời báo chí tại Hội thảo: "Giới thiệu thị trường du lịch Peru” do Công ty du lịch Vietravel vừa tổ chức, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam - ông Luis Tsuboyama cho biết, du lịch Peru là du lịch văn hóa bởi quốc gia Nam Mỹ và là một quốc gia đa văn hóa với nhiều dân tộc khác nhau, sở hữu một lịch sử lâu đời. Người Peru bản địa sinh sống cùng những người Peru có nguồn gốc châu Âu như Italy, Tây Ban Nha... và cả những người Peru có nguồn gốc Arab, Do Thái, Trung Quốc...

Là một quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc nên âm nhạc, ẩm thực... của Peru vì vậy cũng chịu ảnh hưởng từ nhiều khu vực trên thế giới. Peru tôn trọng sự riêng biệt của mỗi cá nhân, mỗi dân tộc và khuyến khích mỗi người phát huy bản sắc đặc trưng và sự khác biết của mình trong tổng hòa văn hóa của đất nước, không để xảy ra sự kỳ thị phân biệt đối xử.

Theo giới thiệu, Peru sở hữu nhiều công trình cổ, có những địa điểm được công nhận là di sản thế giới như di sản Machu Picchu. Ngoài những chính sách của Chính phủ, Peru kết hợp với các tổ chức quốc tế, nhận sự hỗ trợ về mặt tài chính để bảo đảm những công trình này được bảo tồn, không bị xâm hại theo thời gian.

Cũng theo ông Luis Tsuboyama, trong ba năm trở lại đây, Peru ghi nhận số lượng du khách Việt Nam đến khám phá Nam Mỹ, trong đó có Peru có dấu hiệu tăng lên. “Đây là một tín hiệu tốt để chúng tôi để tiếp tục nỗ lực hơn nữa và thu hút nhiều hơn nữa du khách Việt Nam đến với Peru”, ông Luis Tsuboyama chia sẻ. 

Hiện tại, Viettravel là một trong những hãng lữ hành cung cấp tour đi Peru, có kết hợp cùng những điểm đến đặc biệt khác như thác Iguazu lớn nhất thế giới ở giữa Argentina và Brazil, thành phố Sao Paolo của Brazil.

Theo Vietravel, khoảng thời gian lý tưởng để đi Peru là từ tháng 5 đến tháng 8, đặc biệt trong tháng 6 có lễ hội tế thần mặt trời của thổ dân.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc