Di dời khẩn cấp các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở tại rạch Giồng - sông Kinh Lộ

14:44, 05/07/2017
|

(VnMedia) - UBND TP.HCM vừa yêu cầu UBND huyện Nhà Bè phối hợp với Sở GTV Thành phố khắc phục sự cố sạt lở phía bờ trái rạch Giồng - sông Kinh Lộ.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng thực hiện khoanh vùng sạt lở, tổ chức di dời khẩn cấp và sẳp xếp nơi định cư an toàn cho các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng; thiết lập rào chắn bảo vệ, lắp đèn chiếu sáng và bố trí lực lượng trực gác 24/24 giờ; thực hiện chính sách hỗ trợ di dời cho các hộ dân.

Hiện trường sạt lở 5 căn nhà ở huyện Nhà Bè
Hiện trường sạt lở 5 căn nhà ở huyện Nhà Bè vào rạng sáng ngày 27/6 - Ảnh: Vĩnh Hoàng

Sở GTVT Thành phố được giao tiến hành lắp đặt lại biển báo tại khu vực có nguy cơ sạt lở; thả phao phân luồng cảnh báo chướng ngại vật dưới lòng sông cho các phương tiện giao thông thủy biết và phòng tránh khi qua lại khu vực sạt lở; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng kè bảo vệ bờ đã có chủ trương của UBND Thành phố tại khu vực này; báo cáo tiến độ thực hiện các dự án kè phòng, chống sạt lở bờ sông, bảo vệ khu dân cư trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng yêu cầu UBND các quận 2, 7, 8, 9, Bình Thanh, Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh cần phối hợp với Sở GTVT tổ chức kiểm tra, khảo sát các khu vực ven sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở cao.

Như VnMedia từng đưa tin, vào rạng sáng ngày 27/6, đã có 5 nhà dân tại ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè - TP.HCM đã bị sạt lở, khiến nhiều đồ đạc bị cuốn trôi xuống sông.

Thiên Uy (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc