Thành ủy Đà Nẵng trả xe doanh nghiệp tặng theo chỉ đạo của Thủ tướng

08:59, 04/03/2017
|

Tối 3/3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã phát đi thông tin sẽ trả lại chiếc xe Toyota mang BKS 43A-299.99 do doanh nghiệp tặng vào ngày hôm nay 4/3.

Xe biển kiểm soát 43A-299.99 sẽ được trả lại. Ảnh: Đình Thiên/Dân Việt
Xe biển kiểm soát 43A-299.99 sẽ được trả lại. Ảnh: Đình Thiên/Dân Việt

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã phát đi qua nhiều kênh thông tin, trong đó có trang web Thành ủy, nội dung: Trong những ngày gần đây, dư luận quan tâm đến việc doanh nghiệp tặng xe ô tô cho tỉnh Cà Mau và thành phố Đà Nẵng phục vụ cho công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt cũng như công tác đối ngoại và một số hoạt động khác...

Tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo, từ nay, các địa phương không được nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng.

Mặc dù việc nhận xe ô tô của thành phố Đà Nẵng phù hợp với các quy định hiện hành và trước thời gian chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, song thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, sau khi thảo luận và thống nhất tại phiên họp ngày 3/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi hiệu Toyota mang biển kiểm soát 43A-299.99 hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý mà doanh nghiệp tặng.

Trước đó, thông tin được đăng tải trong một bài viết ngày 21/2 trên một trang điện tử cho rằng xe công vụ đưa đón Bí thư Đà Nẵng dùng biển số giả, trùng với một siêu xe Land Rover đeo biển trắng.

Bài viết còn khẳng định chiếc xe biển xanh của Bí thư Đà Nẵng có giá thị trường trên 2,5 tỷ và kết luận con số này vi phạm điều 5, khoản 2  Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4.8.2015 của Thủ tướng về sử dụng xe công.

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin này. Theo đó, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng xác nhận xe biển xanh 43A - 299.99 đang được Bí thư Thành ủy sử dụng. Tuy nhiên, đây không phải xe mang biển số giả, đã được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng. Theo hóa đơn mua bán, chiếc xe hiệu Toyota Avalon Limited 5 chỗ có giá 1,3 tỷ đồng (bao gồm cả thuế) và do doanh nghiệp tặng.

(theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc