Nam Định: Kỳ quái người đàn ông 35 năm nuôi móng tay, vợ phải đút cho ăn

07:15, 04/03/2017
|

(VnMedia) - Suốt 35 năm không cắt móng tay, mọi sinh hoạt cá nhân như đút thức ăn, tắm giặt... của người đàn ông kỳ quái có bộ móng tay dài loằng ngoằng này đều phải nhờ vào vợ...

Nhiều người có thú vui đam mê chơi chim, chơi xe, chơi cây cảnh, chơi đồ cổ…, nhưng người đàn ông này khiến mọi người tò mò với thú vui kì lạ là nuôi móng tay. Ông có bộ móng tay dài hơn 50cm, ngoằn ngoèo đến khó tả.

Đến xóm 4, xã Giao Yến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định hỏi thăm thì ai cũng biết đến ông Lưu Công Huyền nổi tiếng với bộ móng tay dài hơn 50 cm.

Điều đáng nói, ông Huyền là người đàn ông đã 60 tuổi, có nước da đen sạm vì sương gió chứ không phải là một cậu thanh niên “tay chơi” nào.

Ông Huyền chia sẻ “Ngày xưa, tôi có ý định làm thầy cúng theo nghiệp của ông thân sinh ra tôi, nuôi móng tay để làm bắt ấn, bắt quyết thì ma tà quỷ quái nó sợ. Nhưng bố tôi nói làm thầy cúng “đắc đạo vô tâm”, sau này không có hậu nên tôi không theo nữa, rồi từ đó móng tay tôi cứ thế dài ra, tôi quyết định để nuôi cho đến tận bây giờ”.

Ông Huyền cho biết, đã 35 năm nay ông không cắt móng tay. Bộ móng của ông dài loằng ngoằng giống như chùm rễ cây đan xen vào nhau, móng dài nhất khoảng 55cm, móng ngắn nhất khoảng hơn 20cm.

nuôi móng tay
Ông Lưu Công Huyền vơi bộ móng tay 35 năm không cắt và người vợ kiên trì đút thức ăn cho chồng

Trước đây, khi móng còn ngắn thì không ai để ý, từ khi móng dài ra khoảng hơn 30cm thì mọi người nhìn ông mà phát khiếp, trẻ con còn khóc khi nhìn thấy ông. Từ đó, ông luôn là tâm điểm sự chú ý mỗi khi đến chỗ đông người. Có người còn đặt cho ông biệt danh là “dị nhân”.

Để giữ cho móng không bị gãy, mọi sinh hoạt của ông từ tắm giặt đến ăn uống đều phải nhờ bà Nguyễn Thị Thuận - vợ ông làm giúp.

“Vì cầm bát đũa rất khó và sợ móng tay chấm vào các đĩa thức ăn nên tôi phải nhờ bà ấy gắp thức ăn giúp. Việc cỗ bàn tôi cũng “nhường” cho bà ấy đi. Còn vệ sinh cá nhân như đánh răng, rửa mặt thì tôi vẫn tự làm được, nhưng tắm rửa giặt giũ thì hàng ngày bà ấy giúp tôi làm, vì khi móng tay ngấm nước sẽ mềm ra rất dễ bị rụng”, ông Huyền chia sẻ.

Rồi khi mặc quần áo, ông phải thật khéo léo và khẽ khàng luồn tay qua tay áo, những chiếc áo khoác mùa đông của ông gần như cái nào cũng bị xẻ ở 2 tay áo để dễ dàng đưa móng tay lọt qua.

Khi đi ngủ, để tránh va chạm với bộ móng của mình, từ bao nhiêu năm nay ông chỉ ngủ một mình. Nhất là khi trời lạnh mà muốn cho tay vào trong chăn thì phải co chân cho 2 đầu gối nâng chăn lên, tạo khoảng trống rồi khẽ khàng áp tay vào thành bụng. Nhiều năm nay, chưa đêm nào ông dám ngủ say.

ve tranh
Một bức tranh do ông Huyền vẽ

Vẽ tranh, làm MC đám cưới

Tưởng rằng ông không thể làm được gì với bộ móng kì dị như vậy, nhưng ông vẫn có thể đi xe máy bình thường. Đặc biệt, ông có khả năng hội họa như họa sĩ, được rất nhiều người biết đến và nể phục.

Ông Huyền gắn bó với nghề đi vẽ đã hơn 30 năm nay, chủ yếu là vẽ cho các đình, chùa, nhà thờ họ… Lúc đầu ông chỉ làm ở gần nhà, nhưng vì ông vẽ đẹp và lấy giá bình dân, nên qua giới thiệu, nhiều người ở xa biết đến ông, họ tìm về thuê ông đi vẽ và sẵn sàng trả cho ông giá cao.

“Có cả những người ở mãi Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Bình tìm về đây thuê tôi đi vẽ, có lần người ta còn về tận nhà đón tôi đi vẽ cho nhà thờ ông Phạm Gia Khiêm ở Hà Nội”, ông Huyền tâm sự.

Khi đi làm bình thường là thế, nhưng mỗi khi trái gió trở trời là các đầu ngón tay của ông Huyền lại đau nhức, nhưng ông không dám dùng thuốc thang gì cả mà chỉ dùng dầu địa liền bóp cho đỡ đau

Mặc dù tiếp xúc với xi măng và sơn màu nhiều nhưng những năm gần đây, do móng tay quá dài nên ông rất ít khi làm vệ sinh, chỉ khi xi măng dính nhiều quá thì ông dùng giẻ mềm lau hoặc lấy bút tre gảy đi.

Không chỉ có khả năng về hội họa, ông Huyền còn có năng khiếu làm MC đám cưới.

“Lúc trước còn lạc hậu chưa có đàn với nhạc nên tôi chỉ dẫn bộ thôi. Đêm đến, tôi nghe Hoàng Yến và Kim Cúc đọc thơ để bắt chước giọng đọc, rồi nghe Thu Hiền hát để học hát theo những bài hát hay để đi tổ chức đám cưới cho người ta”.

Cũng nhờ vào cái duyên ăn nói lưu loát mà ông đã gặp được bà Nguyễn Thị Thuận, vợ ông bây giờ. Người phụ nữ hiền hậu tảo tần ấy đã gắn bó với ông, hỗ trợ cho ông mọi sinh hoạt mấy chục năm nay.

“Ông ấy nuôi móng tay dài nhiều năm như vậy rất bất tiện nhưng tôi vẫn lặng lẽ giúp đỡ ông ấy mọi việc, bởi vì ông ấy vẫn lao động và kiếm tiền như những người bình thường khác. Nhiều người xúi tôi nhằm lúc ông ấy ngủ cắt trộm móng tay đi để ông ấy cùng tôi làm việc nhà nhưng tôi chỉ cười thôi”, bà chia sẻ.

Suốt 35 năm sống chung với sở thích kì quái, nhưng ông Huyền cùng gia đình luôn hòa thuận và yêu thương nhau. Hằng ngày, ông vẫn hòa mình vào công việc, vừa là để thỏa mãn đam mê hội họa, vừa để tăng thêm thu nhập trang trải cuộc sống, và ông nguyện gắn bó với sở thích nuôi móng tay kì dị của mình đến cuối đời.

Gia Đạt - Bùi Huyền


Ý kiến bạn đọc