English Champion 2017 thi online với quy mô lớn nhất từ trước tới nay

22:04, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Với chủ đề “English can change your world”, cuộc thi English Champion 2017 dự kiến sẽ có gần 30.000 thí sinh từ lớp 4 đến lớp 8 tham dự trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 40 tỷ đồng.

Là cuộc thi do Hiệp Hội Vì Giáo Dục Cho Mọi Người Việt Nam, Anh ngữ Việt Mỹ VATC và Học viện Anh ngữ EQuest phối hợp tổ chức, English Champion năm nay thay đổi hình thức thi từ trên giấy sang thi online trong 2 vòng thi đầu tiên, cũng như thay đổi hình thức thi cho vòng 3, 4 theo hướng loại thí sinh trực tiếp.

Cuộc thi năm nay muốn truyền cảm hứng, khơi gợi sức sáng tạo, bản lĩnh tự tin cùng năng lực tiếng Anh của những thế hệ tương lai có hoài bão lớn, muốn “kiến tạo thế giới”. Khác với các mùa thi trước, cuộc thi English Champion 2017 lần đầu tiên áp dụng hình thức thi trực tuyến online tại Vòng 1 và Vòng 2. Để đảm bảo tính công bằng, tất cả các thí sinh sẽ chỉ được đăng ký 01 tài khoản duy nhất tham gia kỳ thi và làm bài vào các ca thi cố định theo lịch của Ban tổ chức. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ áp dụng các cơ chế chống gian lận khi thi cử, đảm bảo đánh giá sát nhất năng lực, trình độ của mỗi thí sinh.

Đề thi English Champion 2017 tiếp tục nhận được sự cố vấn từ Ismart Education, đại diện chính thức của Tập đoàn giáo dục Anh quốc Pearson tại Việt Nam và áp dụng chung cho toàn bộ thí sinh cả nước. Thí sinh dự thi sẽ trải qua 4 vòng thi: Vòng 1 (Knowledge Blaze) và 2.000 thí sinh sẽ được chọn vào Vòng 2 (Skill Forge), thí sinh tham gia bài thi trực tuyến để đánh giá kỹ năng nghe và đọc hiểu, có kiến thức Toán - Khoa học để chọn ra 500 thí sinh đứng đầu mỗi khối lớp của mỗi khu vực. Vòng 3 (Battle Ready), thí sinh sẽ thi đấu loại trực tiếp theo khối với kiến thức Toán - Khoa học và Xã hội bằng tiếng Anh. Top 10 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc sẽ được lựa chọn để tham gia Vòng 4 - World Changers được tổ chức tại TP.HCM.

Tại vòng Chung kết, các thí sinh sẽ tham gia các hoạt động nhà chung (gồm Tập trung - Làm quen - Kết bạn, kỹ năng mềm), chiếm 20% tổng số điểm. Đêm thi Chung kết hùng biện chiếm 80% điểm số, đánh giá các kỹ năng thuyết trình, hùng biện và ý tưởng sáng tạo. Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ có cơ hội tranh biện với các thành viên Ban giám khảo để thể hiện ý kiến và quan điểm cá nhân.

Bên cạnh hình thức đăng ký tự do tại website http://englishchampion.edu.vn/ và tại các cơ sở của VATC và EQuest trên cả nước, Ban tổ chức đã chủ động lựa chọn những trường tiêu biểu để mời tham gia chương trình. Ngay khi mở cổng đang ký, đã có hơn 5.000 thí sinh đến từ các trường trên cả nước như: THCS Cầu Giấy, THCS Trưng Vương, Hà Nội - Amsterdam, Liên cấp Newton, Vinschool… (Hà Nội); THCS Chuyên Trần Đại Nghĩa, TH Tân Sơn Nhì, TH Nguyễn Bỉnh Khiêm, TH Hòa Bình… (TP. HCM); Tiểu học Phù Đổng, THCS Nguyễn Khuyến… (Đà Nẵng) đăng ký tham gia chương trình.

Trưởng BTC Cuộc thi English Champion 2017, ông Trần Xuân Nhĩ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hiệp Hội Vì Giáo Dục Cho Mọi Người Việt Nam cho biết: “Với chủ đề “English can change your world”, ngoài việc tạo cơ hội cho các em kiểm tra trình độ Anh ngữ, so tài cùng với các thí sinh toàn quốc, cuộc thi năm nay muốn truyền cảm hứng, khơi gợi sức sáng tạo, bản lĩnh tự tin cùng năng lực tiếng Anh của những thế hệ tương lai có hoài bão lớn, muốn “kiến tạo thế giới”.

Tổng giá trị giải thưởng English Champion 2017 cũng được tăng lên gần 40 tỷ đồng, tuy nhiên cuộc thi vẫn giữ nguyên hình thức tổ chức phi lợi nhuận, không thu bất kỳ một khoản phí tham gia nào. Theo đó, toàn bộ thí sinh tham gia English Champion 2017 sẽ nhận được học bổng trị giá 1 triệu đồng và giấy chứng nhận thành tích xuất sắc Vòng 1. Top 3 thí sinh xuất sắc nhất ở mỗi khối lớp mỗi khu vực sẽ có cơ hội nhận được nhiều học bổng và quà tặng giá trị của chương trình. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại TP.HCM sẽ được Ban tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở.

Toàn bộ các thí sinh đạt thành tích cao tại các vòng đều nhận được những phần quà tặng giá trị từ nhà tài trợ và các suất học bổng từ Ban tổ chức.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc