Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe của bệnh viện

19:26, 10/01/2017
|

Do không có nghề nghiệp ổn định, Bình đã nghĩ ra cách làm giả giấy khám sức khỏe bằng nhiều con dấu giả tinh vi rồi bán để trục lợi. Ngoài ra, 3 đối tượng khác cũng đã bị bắt vì hành vi bán giấy khám sức khỏe giả được mua lại từ Bình.

q
Các đối tượng buôn, bán giấy khám sức khỏe giả của Bệnh viện Giao thông Vận tải (Ảnh: CQCN cung cấp)

Thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao (PC50), Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ triệt phá ổ nhóm chuyên làm giả giấy khám sức khỏe của bệnh viện Giao thông Vận tải.

Cụ thể, cuối tháng 12/2016, PC50 đã phối hợp với PC45, Công an phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) tiến hành kiểm tra hành chính 4 đối tượng đang mua bán giấy khám sức khỏe giả của Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương tại quán cà phê Tiamo, số 89 phố Hoàng Ngân.

Cảnh sát xác định nhóm đối tượng do Ngô Quang Bình (sinh năm 1991, hiện ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) cầm đầu. Ngoài ra còn có Nguyễn Kim Anh (sinh năm 1985, hiện ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Đăng Hiếu (sinh năm 1991, hiện ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội); Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1993, ở phường Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội). 

Căn cứ lời khai nhận của các đối tượng và tài liệu chứng cứ thu thập bước đầu xác định: Do không có nghề nghiệp ổn định lại thấy nhu cầu nhiều người cần mua giấy khám sức khỏe nên Bình nghĩ ra cách làm giả giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương rồi đem bán buôn trên mạng internet cho các đối tượng khác thu lợi bất chính. Từ đầu tháng 10/2016, thông qua trang mạng xã hội, Bình đã mua của một đối tượng không quan biết các loại dấu giả gồm: một con dấu tròn và các dấu tên chức danh của các bác sĩ, dấu kết luận kết quả khám của Bệnh viện này. Bình cũng photo ra làm nhiều bản giấy khám sức khỏe gốc để tự ký và đóng dấu vào các mục khám, tên người sử dụng để trống. 

Từ đầu tháng 11/2016, Bình bắt đầu bán buôn cho các đối tượng khác với giá giấy khám sức khỏe khổ A3 là 40.000 đồng/tờ, giấy khám sức khỏe khổ A4 là 20.000 đồng/tờ, giấy khám sức khỏe khổ A3 có dán ảnh người dùng đóng dấu giáp lai giá 60.000 đồng/tờ. Số tiền Bình thu được từ hoạt động này khoảng 20 triệu đồng. 

Khách hàng thường xuyên mua với số lượng nhiều của Bình gồm có Nguyễn Kim Anh, Nguyễn Đăng Hiếu, Nguyễn Văn Minh. Sau khi mua của Bình các đối tượng trên đã lập ra các facebook cá nhân đăng tin quảng cáo và đăng số điện thoại để giao dịch liên lạc mua bán giấy tờ giả. 

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Ngô Quang Bình, cơ quan chức năng thu giữ 1 dấu tròn đỏ nghi tên Bệnh viện Giao thông Vận tải và 8 dấu chức danh của các bác sỹ; 89 tờ giấy khám sức khỏe loại A3, 76 tờ giấy khám sức khỏe loại A4. Tất cả số giấy trên đều đã ký, đóng dấu sẵn chưa có nội dung, tên người khám bệnh. 

Hiện vụ án đã được khởi tố để tiếp tục điều tra làm rõ./.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc