TP. HCM xử lý nhiều cán bộ vi phạm quản lý đất đai, xây dựng

10:15, 08/11/2016
|

(VnMedia) - Với những vi phạm về quản lý đất đai, xây dựng, một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ở huyện Hóc Môn (TP. HCM) đã bị kỷ luật theo nhiều hình thức.

Ngày 7/11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP. HCM đã thông tin chính thức về việc xử lý kỷ luật các trường hợp cán bộ vi phạm trong quản lý đất đai, xây dựng tại huyện Hóc Môn.

Nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, ông Lê Tuấn Tài bị xử lý theo hình thức kỷ luật cảnh cáo vì có nhiều sai phạm trong quản lý về đất đai và trật tự xây dựng.
Nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, ông Lê Tuấn Tài bị xử lý theo hình thức kỷ luật cảnh cáo vì có nhiều sai phạm trong quản lý về đất đai và trật tự xây dựng.

Cụ thể, ông Lê Tuấn Tài - Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn bị xử lý theo hình thức kỷ luật cảnh cáo vì đã có sai phạm khi đã ký phê duyệt nhiều phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng theo quy định tại Quyết định số 19 (năm 2009) và Quyết định 33 của UBND TP; xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép còn chậm; chưa xử lý dứt điểm một số vụ việc sai phạm mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh; tự ý sửa đổi bổ sung vào báo cáo đã được Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua.

Trên các cơ sở này, UBKT Thành ủy TP.HCM căn cứ Quyết định 181 ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị, đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Tài, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí công tác khác.

Liên quan đến vụ việc này, UBKT Thành ủy TP.HCM còn quyết định kỷ luật theo hình thức khiển trách đối với ông Lý Hiếu Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn.

Ông Thanh đã xác định là đã có sai phạm khi ký phê duyệt một số phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng theo quy định tại Quyết định số 19 và Quyết định 33; chưa kịp thời xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép; còn chậm xử lý một số vụ việc sai phạm mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh; tham gia sửa đổi bổ sung vào báo cáo đã được Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua.

Một trường hợp nữa bị kỷ luật theo hình thức khiển trách là ông Hà Minh Dương - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Hóc Môn (đã nghỉ hưu).

Ông Dương đã không tham mưu cho UBND huyện Hóc Môn kế hoạch thực hiện Quyết định 33 và quy trình chung giải quyết hồ sơ theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường; tham mưu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tách thửa chưa đúng quy định.

Ngoài ra, qua đề xuất xử lý của UBKT Thành ủy TP.HCM, Ban Thường vụ Thành ủy TP đã xem xét và quyết định kỷ luật cách chức vụ trong Đảng đối với ông Hà Ngọc Hùng - Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Hóc Môn.

Ông Hà Ngọc Hùng có sai phạm đã trực tiếp tham mưu cho UBND huyện ký duyệt nhiều phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng theo Quyết định số 19 và Quyết định 33; xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép còn chậm, chưa xử lý dứt điểm một số vụ việc sai phạm mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh.

Theo UBKT Thành ủy TP.HCM, các trường hợp kỷ luật này đã được thông báo đến Ban Cán sự Đảng UBND TP để chỉ đạo UBND TP xem xét xử lý đồng bộ về chính quyền theo quy định.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc