Ông Vũ Đình Duy nộp 3 đơn xin nghỉ trước khi mất liên lạc

07:10, 08/11/2016
|
Tổ kiểm tra công tác tổ chức cán bộ và thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa có báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, ông Vũ Đình Duy đã có 3 đơn xin nghỉ trước khi Vinachem mất liên lạc với ông này.
 
Ông Vũ Đình Duy khi còn là Tổng giám đốc PV Tex
Ông Vũ Đình Duy khi còn là Tổng giám đốc PV Tex
 
Về các nội dung liên quan đến trường hợp của ông Vũ Đình Duy, tổ công tác cho biết, ông Duy được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam theo Quyết định số 1369 ngày 8/4/2016. Ông Duy được Hội đồng thành viên Tập đoàn phân công trực tiếp các lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật – Công nghệ, an toàn lao động và môi trường, chất lượng sản phẩm, công tác định mức kỹ thuật và các nhiệm vụ, quyền hạn của Thành viên HĐTV.
 
Về mức độ hoàn thành nhiệm vụ  được giao, Vinachem cho biết, do ông Duy đến công tác từ tháng 4 nên chưa có đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của ông Duy. Dự kiến hết năm 2016 mới có đánh giá hàng năm. Ông Duy là thành viên mới, hiện đang trong giai đoạn tìm hiểu, bước đầu làm quen với công việc nên mức độ hoàn thành nhiệm vụ ở mức trung bình.
 
Qua rà soát biên bản làm việc của Hội đồng thành viên (9 cuộc họp mà ông Duy có tham gia), Tổ công tác nhận thấy các ý kiến tham gia của ông Duy mới dừng ở mức độ nhất trí với các ý kiến của các thành viên khác. Cụ thể ông Duy tham gia họp 9 cuộc họp, vắng mặt 8 cuộc họp, trong đó một cuộc họp ngày 22/6/2016 (trong biên bản nêu rõ đi công tác nước ngoài), 4 cuộc họp trong tháng 9 (biên bản nêu đi học lớp Quốc phòng đối tượng 1) và 3 cuộc họp từ ngày 27/10 đến nay.
 
Ông Duy không đến cơ quan làm việc từ ngày 24/10/2016 đến nay. Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã nhận được 3 đơn đề tên ông Duy. Cụ thể một đơn (không đề ngày tháng) nhận ngày 25/10 xin nghỉ ốm 26-28/10, một đơn đề ngày 31/10 xin nghỉ phép 30 ngày kể từ 1/11/2016 để đi khám bệnh tại nước ngoài, một đơn đề ngày 2/11 xin nghỉ phép năm hoặc nghỉ việc không hưởng lương.
 
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã liên lạc qua điện thoại với ông Duy nhưng không liên lạc được và đã cử 2 tổ (ngày 25 và 28/10) đến tìm ông Duy tại các địa chỉ nơi ở hiện nay, địa chỉ hộ khẩu thường trú (trong tờ khai sơ yếu lý lịch) và địa chỉ mẹ đẻ của ông Duy nhưng đều không liên lạc được. Hội đồng thành viên Tập đoàn đã họp ngày 27, 28, 31/10, sau đó mới báo cáo Bộ Công Thương.
 
Theo Tiền Phong

Ý kiến bạn đọc