Vinschool Book Fair 2016: Làm bạn cùng sách

14:15, 26/10/2016
|
(VnMedia)- Hội sách Vinschool Book Fair 2016 vừa diễn ra tại Hà Nội đã thu hút hơn 10.000 người tham dự. Đây là lễ hội diễn ra thường niên do Vinschool tổ chức, qua đó tôn vinh và thúc đẩy văn hóa đọc sách, đặc biệt khơi gợi thói quen tốt này cho em học sinh ngay từ những cấp học nhỏ nhất. 
 

Tham gia Hội sách Vinschool năm nay, các em nhỏ được tiếp cận hàng nghìn đầu sách hay, chất lượng được giới thiệu bởi các NXB uy tín, được trải nghiệm các hoạt động thủ công nghệ thuật, khám phá STEM, toán học…  

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia vào các cuộc thi vẽ tranh, biểu diễn nhạc kịch, kể chuyện, thuyết trình…  

Chị Phan Hồ Điệp – mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam đang chia sẻ cách đọc sách và làm bạn cùng con

 
Trong khi các con đắm chìm trong thế giới sách, phụ huynh được mời tham gia các buổi tọa đàm với những chủ đề xoay quanh việc giáo dục hiện đại cho con trẻ với diễn giả nổi tiếng như Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng, BTV Minh Trang, nhà văn Hoàng Anh Tú, chị Phan Hồ Điệp – mẹ của Đỗ Nhật Nam, cùng nhiều hoạt động thú vị khác. 
 
Một trong những điểm đáng chú ý, nhận được sự quan tâm và thích thú nhất tại Hội sách là khu vực “Nhật ký đọc sách” được viết và trang trí bởi chính các bạn học sinh của Vinschool. Tại đây, những cuốn sách với nhiều triết lý tốt đẹp về cuộc sống như Nhà giả kim, Hoàng tử bé, Cánh buồm đỏ thắm, Vô cùng tàn nhẫn, Vô cùng yêu thương… đều được các bạn nhỏ Vinschool đọc, nghiên cứu và tóm lược súc tích, rồi minh họa một cách dễ hiểu dễ nhớ trong những cuốn Nhật ký đọc sách của mình. 
Các em nhỏ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích và thú vị
Các em nhỏ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích và thú vị
Được biết, tại Vinschool, các bạn nhỏ được các thầy cô và nhà trường khơi gợi niềm đam mê đọc sách và được dạy cách phân bổ thời gian trong ngày hợp lý, tạo điều kiện cho việc đọc sách, từ đó, dễ dàng duy trì thói quen tốt này. Bên cạnh đó, các bạn được dạy kỹ năng đọc hiểu, nhớ lâu với nội dung sách và có thể kể lại nội dung sách một cách dễ hiểu qua những cách thể hiện sáng tạo như vẽ tranh, đóng kịch, làm sách nói từ thiện… 
 
Tại các trường liên cấp Vinschool, các tủ sách mini được trang bị cho toàn bộ các lớp học, để học sinh và phụ huynh cùng đóng góp sách, xây dựng phong trào và thói quen đọc sách cho các bạn nhỏ, kiên trì trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc cho học sinh. 
 Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đang kí tặng lên sách cho một độc giả nhí
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đang kí tặng lên sách cho một độc giả nhí
 
Vinschool là hệ thống giáo dục phổ thông phi lợi nhuận, liên cấp từ Mầm non đến Trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Điểm nổi bật trong chương trình giáo dục của Vinschool là triết lý giáo dục toàn diện, học sinh được học chương trình giáo dục “5 trong 1” với các cấu phần Văn hoá, Tiếng Anh, Nghệ thuật, Thể chất và Kỹ năng sống.
 
Hiện nay hệ thống giáo dục Vinschool đang có 13.000 học sinh theo học. Tại đây, thông qua nhiều hoạt động, học sinh được chú trọng trang bị các kỹ năng tự học, kỹ năng tư duy, kỹ năng xã hội - những điều có thể giúp các em thành công ngay tại Việt Nam cũng như hội nhập với thế giới.  
 
Tháng 9 vừa qua, Hệ thống giáo dục Vinschool chính thức được chuyển đổi sang mô hình phi lợi nhuận. Theo đó, 100% lợi nhuận thu được từ hoạt động của trường sẽ được tái đầu tư vào việc mở rộng quy mô trường, đầu tư hệ thống, nhân sự chất lượng cao vào bộ máy hoạt động của trường, với mục tiêu đào tạo ra các thế hệ học sinh toàn cầu, có kiến thức, năng động, tự tin, có hoài bão, đam mê.
 
P.V

Ý kiến bạn đọc